(HNMO) - Tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021, doanh nghiệp không chỉ quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng mà còn tìm được nhiều đối tác để tiêu thụ sản phẩm, khắc phục khó khăn do tác động của dịch Covid-19.
Kết nối cung - cầu
Tham gia trưng bày gian hàng tại Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021 (diễn ra từ ngày 19 đến 23-3) ở Trung tâm thương mại Melinh Plaza Hà Đông (quận Hà Đông), bánh đậu xanh Hải Dương và nhiều sản phẩm khác của Công ty Chế biến thực phẩm Hưng Long (phường Cẩm Thượng, thành phố Hải Dương) được người tiêu dùng đón nhận nhiệt tình. Ông Lê Hữu Đức, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Chế biến thực phẩm Hưng Long cho biết, thông qua sự kiện này, công ty đã giới thiệu và tiếp cận nhiều hơn tới người tiêu dùng Thủ đô, đồng thời kết nối để đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối hiện đại trên địa bàn Hà Nội.
Tương tự, theo đại diện của Công ty TNHH Mật ong Danh Vị (xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên), tham gia tuần hàng, doanh nghiệp không chỉ quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng mà còn tìm được nhiều đối tác để tiêu thụ sản phẩm, khắc phục khó khăn do tác động của dịch Covid-19.
Chọn mua được một số đặc sản của Phú Quốc, chị Nguyễn Thị Thanh (trú tại Khu đô thị Đại Thanh, huyện Thanh Trì), cho biết: "Mỗi lần thành phố Hà Nội tổ chức Tuần hàng Việt, hội chợ đặc sản vùng miền…, tôi lại đến tham quan, chọn mua những món đặc sản yêu thích. Đây là dịp để người tiêu dùng Thủ đô mua sắm hàng hóa, đặc sản vùng miền với mức giá hợp lý, yên tâm về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm". Còn theo chị Nguyễn Thị Linh Chi (quận Hà Đông), trong Tuần hàng Việt, các đơn vị kinh doanh có nhiều hình thức khuyến mại, giúp người tiêu dùng mua được nhiều sản phẩm hơn.
Từ góc độ doanh nghiệp phân phối, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Nguyễn Thị Phương cho biết, thông qua các sự kiện Tuần hàng Việt, doanh nghiệp phân phối tìm kiếm thêm nhiều nhà cung cấp mới, ổn định, vừa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, vừa góp phần nâng tỷ lệ hàng Việt Nam bán tại hệ thống siêu thị.
Nâng cao hơn nữa chất lượng hàng Việt Nam
Ngay sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, Sở Công Thương Hà Nội đã triển khai các giải pháp kích cầu thị trường nội địa, kết nối giao thương, trong đó có chương trình Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021. Sau sự kiện tại quận Hà Đông, Tuần hàng Việt sẽ lần lượt được tổ chức trên địa bàn các quận Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm và các huyện Quốc Oai, Ba Vì. Mỗi tuần hàng có sự tham gia của khoảng 100 gian hàng tiêu chuẩn của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm, dệt may, da giày, hàng tiêu dùng… trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác.
“Ban tổ chức yêu cầu các sản phẩm trưng bày và bán tại Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021 là sản phẩm có chất lượng, an toàn thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc theo quy định. Chương trình cũng khuyến khích các doanh nghiệp chủ động chuẩn bị đủ nguồn hàng, khuyến mại hấp dẫn, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng”, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan thông tin.
Tiếp nối Tuần hàng Việt, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng.
Xa hơn, từ nay đến cuối năm, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 73/KH-UBND về tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021. Theo đó, nổi bật là Lễ hội kích cầu mua sắm du lịch hè Hà Nội 2021; tháng kích cầu sản phẩm truyền thống Hà Nội 2021 chủ đề “Xưa và nay”. Đặc biệt là Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 gồm các hoạt động: Ngày hội tiêu dùng 4.0, Ngày vàng khuyến mại; kết nối và triển khai “Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday” do Bộ Công Thương phát động… Bên cạnh đó là chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale”.
Theo bà Trần Thị Phương Lan, song song với việc hỗ trợ doanh nghiệp, Sở Công Thương và các ngành chức năng cũng sẽ chú trọng tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về chất lượng hàng hóa, giá cả, gây ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.