Nông nghiệp - Nông thôn

AgroViet 2023: Cơ hội khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu

Ngọc Quỳnh 14/09/2023 - 13:15

Ngày 14-9, tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại - số 489 Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy, Hà Nội), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 23 - AgroViet 2023.

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) Nguyễn Minh Tiến cho biết, Hội chợ triển lãm AgroViet 2023 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành Nông nghiệp, được tổ chức thường niên vào dịp tháng 9.

Năm 2023, với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững”, AgroViet 2023 có 200 gian hàng đến từ các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế (Trung Quốc, Hàn Quốc, Australia, Nga…), cùng sự tham gia của 45 tỉnh, thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Ninh Bình; các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, miền Trung; các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng và miền núi phía Bắc.

cat-bang-khai-mac-hoi-cho.jpg
Các đại biểu căt băng khai mạc hội chợ.

Hội chợ trưng bày, giới thiệu đa dạng mặt hàng nông sản, sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của địa phương, điển hình như: Gạo ST25, trà Thái Nguyên, trà hoa vàng Tam Đảo, yến sào Nha Trang, nước mắm Ba Làng, nem chua Thanh Hóa, hành tím Sóc Trăng, hành tỏi Lý Sơn, giò me Nghệ An, hương trầm Quảng Nam, chả ram tôm đất Bình Định, bò một nắng Phú Yên, nước mắm Phú Quốc, hải sản Quảng Ninh, cua Cà Mau, nhiều loại rau củ quả và trái cây tươi của các tỉnh: Sơn La, Bắc Giang, Đồng Tháp…

cac-dai-bieu-tham-quan-gian-hang.jpg
Các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ.

Mục đích của hội chợ nhằm thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế quốc tế, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao dịch thương mại, tôn vinh sản phẩm nông, lâm, thủy sản, nông đặc sản chất lượng cao của các địa phương trong cả nước; đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã củng cố, khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.

khach-hang-mua-hoi-cho.jpg
Khách hàng tham quan gian hàng tại hội chợ.

Bên cạnh đó, nhằm đa dạng hóa phương thức tiếp cận thị trường, hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP quảng bá nông sản đặc sản tại hội chợ, Ban tổ chức đã xây dựng và vận hành 1 kênh TikTok quảng bá theo chuyên đề về hội chợ; tổ chức hoạt động livestream quảng bá, bán sản phẩm, dịch vụ, trực tiếp thông qua nền tảng mạng xã hội; hướng dẫn kỹ thuật cho doanh nghiệp, chủ thể mở kênh, bán sản phẩm, chuyển giao cách thức vận hành, giúp doanh nghiệp tiếp cận, hòa nhập công nghệ 4.0; tổ chức đoàn doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và nông dân tiêu biểu tham quan, học tập tại hội chợ với gần 1.000 đại biểu của 15 đoàn nông dân thuộc các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng.

Hội chợ diễn ra từ ngày 14 đến ngày 17-9.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
AgroViet 2023: Cơ hội khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.