Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quân đội Mỹ bảo lưu quyền bảo vệ các lực lượng Afghanistan

Dương Thùy| 04/07/2021 07:10

(HNM) - Theo AFP ngày 3-7, Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết, quân đội Mỹ vẫn bảo lưu thẩm quyền bảo vệ các lực lượng Afghanistan tại quốc gia Tây Nam Á này.

Theo ông John Kirby, chỉ huy các lực lượng Mỹ tại Afghanistan vẫn còn thẩm quyền nói trên, ngay cả khi Mỹ đã chuẩn bị hoàn tất việc rút quân khỏi Afghanistan. Tuy nhiên, ông John Kirby không cho biết cụ thể quân đội Mỹ sẽ bảo lưu thẩm quyền này đến khi nào.

Trong diễn biến liên quan, cùng ngày, Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định rằng việc rút quân Mỹ khỏi Afghanistan đang diễn ra “theo kế hoạch” nhưng sẽ không thể hoàn thành trong thời gian ngắn sắp tới. Tuyên bố trên được đưa ra vài giờ sau khi những binh sĩ cuối cùng của Mỹ rút khỏi căn cứ không quân Bagram, căn cứ quân sự chủ chốt của Mỹ tại Afghanistan, nơi lưu giữ một mảnh vụn của Trung tâm Thương mại thế giới được chôn lại cách đây hai thập kỷ.

Ông John Kirby cho biết việc chuyển giao căn cứ không quân Bagram cho lực lượng quốc phòng và an ninh Afghanistan là dấu mốc quan trọng trong quá trình rút lui của Mỹ, phản ánh sự hiện diện ngày càng ít hơn của lực lượng Mỹ tại đây. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Mỹ bảo lưu quyền bảo vệ các lực lượng Afghanistan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.