Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man Utd vùi dập Roma 6-2

Theo Tuấn Nguyên, Minh Phúc/Zing| 30/04/2021 07:33

Man Utd giành chiến thắng đậm trước Roma ở bán kết lượt đi Europa League rạng sáng 30-4 (giờ Hà Nội).

Man Utd có khởi đầu khá suôn sẻ khi họ có bàn mở tỷ số ở ngay cơ hội đầu tiên vào  phút thứ 9. Paul Pogba giữ bóng bình tĩnh, rồi chuyền cho Edinson Cavani. Tiền đạo người Uruguay làm tường để Bruno Fernandes thoát xuống. Ngôi sao số 18 không phụ công đồng đội, khi anh bấm bóng tinh tế để đánh bại thủ thành Pau Lopez.

Khó khăn ập đến với Roma, khi họ vừa thủng lưới sớm, vừa phải dùng đến 2 quyền thay người bất đắc dĩ, khi lần lượt tiền vệ Jordan Veretout, thủ môn Lopez phải rời sân vì chấn thương. Tuy nhiên, đội khách vẫn có không chỉ một, mà đến hai bàn thắng và đều nhờ sự giúp sức của các cầu thủ phòng ngự bên phía chủ nhà.

Tình huống phòng ngự lỗi của Pogba khiến thế trận trong hiệp một vuột khỏi tầm kiểm soát của MU. Ảnh: Reuters.

Pogba góp công trong bàn mở tỷ số nhưng lại trở thành tội đồ với tình huống để bóng chạm tay không đáng có trong vùng cấm vào phút 15. Lorenzo Pellegrini tận dụng cơ hội từ chấm 11m để đánh bại De Gea.

Phút 34, Pellegrini xâm nhập vùng cấm sau đường chọc khe của Henrikh Mkhitaryan. Tuyển thủ Italia căng ngang vừa tầm cho Edin Dzeko dứt điểm cận thành giúp đại diện Serie A dẫn ngược 2-1. Giallorossi chỉ có 2 cú sút nhưng thu về 2 bàn thắng. Luke Shaw là người mắc lỗi trong tình huống bẫy việt vị cầu thủ chạy cánh của đội khách.

Hai bàn thua khiến lối chơi của MU trở nên rối rắm. Sau bàn mở tỷ số của Bruno, "Quỷ đỏ" chỉ có thêm một cơ hội ở phút bù giờ. Đường chuyền bất cẩn của trung vệ Roger Ibanez giúp Cavani tung 2 cú sút liên tiếp, nhưng người chiến thắng là Chris Smalling và thủ môn dự bị Antonio Mirante.

"Một hiệp đấu có chất lượng chuyên môn kém với nhiều pha xử lý lỗi, tốc độ cũng không quá cao. Pogba là điểm yếu của MU bên cánh trái. Ở cánh đối diện, Rashford lại gặp quá nhiều khó khăn", The Guardian nhận định.

Tuy nhiên, MU lột xác hoàn toàn trong hiệp 2. Đội chủ nhà nhanh chóng áp đặt được lối chơi lên đối thủ bằng những tình huống triển khai bóng mạch lạc. Pogba một lần nữa khiến thế trận đổi chiều, khi anh góp dấu giày ở 3 trong số 5 bàn thắng của MU.

Pogba xóa nhòa những chỉ trích bằng màn thể hiện ấn tượng trong hiệp hai. Ảnh: Reuters.

Bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 48 của "Quỷ đỏ" đến theo pha phối hợp giữa 3 cái tên quen thuộc là Pogba, Fernandes và Cavani. Sau khi được đồng đội người Uruguay kiến tạo trong hiệp một, Bruno đáp lễ bằng đường chuyền vừa tầm để Cavani dứt điểm tung nóc lưới Roma.

Ít phút sau, Pogba tiếp tục ghi dấu với pha xử lý trong không gian hẹp, rồi mở bóng cho Wan-Bissaka bên cánh phải. Thủ môn Mirante không thể bắt dính cú sút của hậu vệ phải bên phía MU. Công việc của Cavani chỉ là đệm bóng vào lưới trống giúp chủ nhà dẫn ngược 3-2.

Man Utd càng chơi càng hay, trong khi Roma dần để lộ những điểm yếu nơi hàng phòng ngự. Trong ngày đối đầu câu lạc bộ cũ, Smalling gây thất vọng. Sau khi để tiền đạo đội chủ nhà ghi 2 bàn, trung vệ người Anh tiếp tục mắc lỗi khi đốn ngã Cavani trong vùng cấm. Bruno ghi bàn thứ tư cho chủ nhà từ chấm 11m, rồi tiếp tục kiến tạo cho Pogba nâng tỷ số lên 5-2.

Bruno có 2 bàn, 2 kiến tạo, Cavani cũng không chịu thua kém. Tiền đạo người Uruguay khép lại ngày thi đấu thành công với đường chuyền dài cho Mason Greenwood dứt điểm chéo góc ấn định thắng lợi 6-2. Trên trang cá nhân, cựu danh thủ Gary Lineker hết lời khen ngợi Cavani: "Đường chuyền quá tuyệt vời từ một cầu thủ đang có phong độ chói sáng ở trận đấu hôm nay".

6-2 là tỷ số gần như sẽ bảo đảm tấm vé vào chung kết Europa League cho đội chủ sân Old Trafford. Ở trận lượt về, Roma cần giành chiến thắng tối thiểu 4-0 mới có thể đi tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man Utd vùi dập Roma 6-2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.