Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City vất vả hòa West Ham, Man Utd lập tức ăn mừng

Theo Hạo Minh/Dân trí| 16/05/2022 07:18

Man City vất vả có được trận hòa 2-2 trên sân West Ham ở vòng 37 Premier League. Kết quả này giúp Man Utd giữ được vị trí thứ 6 và có quyền tự quyết suất dự… Europa League.

Man City cần một chiến thắng trước West Ham ở vòng 37 Premier League, nhưng kết quả họ chỉ có được một trận hòa tại London. Đoàn quân của HLV Moyes gây sốc cho Man City khi dẫn trước 2 bàn trong hiệp đấu đấu tiên, cả hai bàn thắng đều do công của Bowen. Cầu thủ người Anh mở tỷ số trận đấu ở phút 24 và ngay trước khi kết thúc hiệp một, anh lại ghi bàn và gia tăng tỷ số lên 2-0.

Bowen ghi cú đúp vào lưới Man City. Ảnh: dailymail

Khoảng thời gian nghỉ giữa hai hiệp giúp Guardiola xốc lại đội hình, Man City đã chơi tốt hơn trong hiệp hai. Phút 49, Man City rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhờ bàn thắng của Grealish. Tới phút 64, pha phản lưới nhà của Coufal đã mang về bàn gỡ hòa 2-2 cho Man City.

Đội khách suýt chút nữa đã có thể lội ngược dòng giành chiến thắng khi được hưởng quả phạt 11m ở phút 87, nhưng Mahrez lại sút không thành công. Có được một điểm, Man City có thể tạm hài lòng, ít nhất đội bóng này vẫn giữ quyền tự quyết cho chiếc cúp vô địch Premier League.

Man City hiện có 90 điểm sau 37 trận thi đấu, hơn 4 điểm so với Liverpool, đội mới thi đấu 36 trận. Nếu Liverpool thắng Southampton ở trận đấu vào giữa tuần này thì cuộc đua tới ngôi vô địch vẫn chưa kết thúc.

Ở vòng đấu cuối, Man City sẽ thi đấu với Aston Villa trên sân nhà, một chiến thắng sẽ đảm bảo ngôi vô địch cho Man City.

Mahrez đá hỏng phạt đền ở phút 87. Ảnh: dailymail

Trận hòa của Man City khiến đội bóng cùng thành phố là Man Utd vô cùng vui mừng, bởi nếu West Ham giành chiến thắng thì đội bóng này sẽ vươn lên đứng ở vị trí thứ 6, đồng nghĩa chiếm suất dự Europa League, đẩy Man Utd xuống vị trí thứ 7, vị trí dự Conference League.

Giờ đây, West Ham đang có 56 điểm, kém hai điểm so với Man Utd. "Quỷ đỏ" có quyền tự quyết về việc dự Europa League hay Conference League. Ở lượt cuối West Ham thi đấu trên sân Brighton, còn Man Utd thi đấu trên sân Crystal Palace.

Tottenham vượt lên trên Arsenal

Tottenham đã giành chiến thắng 1-0 trước Burnley, bàn thắng duy nhất được ghi từ chấm phạt đền ở phút bù giờ thứ 8 của hiệp một. Tottenham leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 68 điểm, hơn hai điểm so với Arsenal. Điều đó đồng nghĩa Arsenal cần phải thắng trên sân Newcastle vào rạng sáng thứ 4 mới có thể trở lại top 4.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Man City vất vả hòa West Ham, Man Utd lập tức ăn mừng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.