Mỗi ngày một chuyện

Tránh gây phiền khách hàng

Người Xây Dựng 06/05/2024 - 07:35

Chiều 19-4, anh Thịnh ở huyện Gia Lâm vào trạm xăng ở đầu phố Nguyễn Văn Linh (phía quốc lộ 5) mua xăng với số tiền 100.000 đồng. Xem trong ví thấy số tiền mặt không đủ, anh Thịnh lấy máy điện thoại định chuyển khoản. Hỏi số tài khoản, một nhân viên cho biết:

- Ở đây không nhận chuyển khoản anh nhé.

- Sao lại thế, bây giờ tôi không còn đủ tiền mặt thì làm thế nào? - anh Thịnh thắc mắc.

- Quy định ở đây chỉ nhận tiền mặt, không chuyển khoản anh ạ - nhân viên bán hàng nhắc lại.

Loay hoay không biết làm thế nào, may thay, một vị khách nữ trong lúc đứng chờ chồng mua xăng đã giúp anh.

- Anh cầm tiền trả tiền mua xăng, rồi chuyển khoản trả lại cho em - người phụ nữ nói.

- Cảm ơn em nhiều. Anh đang chưa biết làm thế nào vì xăng thì đổ rồi - anh Thịnh cảm kích đáp rồi lấy máy điện thoại chuyển tiền cho người phụ nữ.

Việc trạm xăng bán hàng không nhận chuyển khoản, chỉ nhận tiền mặt, khiến anh Thịnh cảm thấy rất phiền toái và nhiều khách hàng cũng không đồng tình vì sự lạc hậu trong hoạt động kinh doanh trong bối cảnh hiện nay. Chia sẻ với Người Xây Dựng, anh Thịnh cho rằng cơ sở này cần tính đến sự thuận tiện của khách hàng, như thế vừa bảo đảm lợi nhuận, vừa thúc đẩy văn hóa kinh doanh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tránh gây phiền khách hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.