Thể thao

Bayern Munich hạ Man Utd trong cơn mưa bàn thắng ở Allianz Arena

Theo Dân trí 21/09/2023 - 06:11

Bayern Munich cùng Man Utd tạo ra 7 bàn thắng ở trận đấu thuộc lượt đầu tiên vòng bảng Champions League 2023-2024, diễn ra tại Allianz Arena. "Hùm xám" thắng 4-3 và vươn lên giành ngôi đầu bảng A.

Bayern Munich chưa từng thua Man Utd trên sân nhà tại Champions League và họ tiếp tục duy trì thành tích ấy khi có chiến thắng 4-3 trước Man Utd ở lượt trận thứ nhất vòng bảng Champions League 2023-2024. Chiến thắng của "Hùm xám" hoàn toàn xứng đáng, bởi đội chủ nhà nhỉnh hơn đội khách về mọi mặt, từ kiểm soát bóng tới dứt điểm, cũng như khả năng tận dụng cơ hội ghi bàn.

Với chiến thắng ngọt ngào trước Man Utd, Bayern Munich đang xây dựng Allianz Arena thành pháo đài của đội bóng này. "Hùm xám" nối dài chuỗi thành tích toàn thắng tại cúp châu Âu trên sân nhà lên 15 trận và nối dài chuỗi trận bất bại ở vòng bảng Champions League lên con số 35.

Bayern Munich hạ Man Utd trong cơn mưa bàn thắng ở Allianz Arena - 1

Man Utd thua trận thứ 4 trong 6 trận đã thi đấu từ đầu mùa 2023-2024 (Ảnh: Getty).

Man Utd làm khách trên sân Bayern Munich với đội hình không thay đổi nhiều so với trận thua Brighton cuối tuần qua, HLV Ten Hag chỉ có một sự điều chỉnh, ông để Pellistri thế chỗ McTominay. Với lợi thế sân nhà, Bayern Munich nhập cuộc khá thoải mái, đội chủ nhà cầm bóng nhỉnh hơn, tuy nhiên cũng không dễ tiếp cận khung thành đội khách.

Sau khoảng nửa đầu hiệp một chơi nhẹ nhàng, Bayern Munich dần tăng tốc. Phút 28, Sane phối hợp với Kane xuyên phá hàng thủ đội khách, tiền đạo người Đức dứt điểm chìm từ sát vòng cấm địa, Onana bắt không dính để bóng văng vào lưới. Thủ thành người Cameroon mắc lỗi lớn trong bàn thua của Man Utd.

Bàn thắng mở tỷ số giúp các cầu thủ Bayern Munich thêm tự tin. Phút 32, Musiala đột phá dũng mãnh bên trái, anh chuyền bóng tạo cơ hội cho Grnabry dứt điểm một chạm ở trong vòng cấm địa. Cú sút chéo góc của tiền đạo bên phía Bayern Munich khiến Onana nhìn bóng đi vào lưới.

Bayern Munich hạ Man Utd trong cơn mưa bàn thắng ở Allianz Arena - 2

Cầu thủ Bayern Munich ăn mừng bàn thắng thứ hai vào lưới Man Utd (Ảnh: Getty).

Đối diện với thất bại, Man Utd vùng lên tấn công. Phút 49, Hojlund nhận bóng ở trung tâm vòng cấm địa rồi xoay người dứt điểm chìm chéo góc, bóng đi không quá mạnh nhưng hiểm hóc khiến thủ thành Ulrech không thể cản phá. Tỷ số được rút ngắn xuống 1-2 cho Man Utd.

Tuy nhiên, hy vọng có điểm của Man Utd sớm bị dội "gáo nước lạnh" khi Bayern Munich nhanh chóng tái lập khoảng cách hai bàn. Phút 53, Kane thực hiện thành công quả phạt 11m nâng tỷ số lên 3-1. Trước đó Eriksen để bóng chạm tay trong vòng cấm địa và trọng tài sau khi có sự tư vấn của VAR đã cho Bayern Munich hưởng phạt đền.

Man Utd suýt phải nhận bàn thua thứ 4 ở phút 56, Sane băng lên mạnh mẽ khiến Reguilon không thể ngăn cản. Đáng tiếc cú sút chéo góc của tiền đạo người Đức dù loại bỏ được Onana nhưng bóng lại đập trúng cột dọc bật ra.

Về cuối, trận đấu bất ngờ trở nên sôi động. Phút 88, Casemiro xâm nhập vòng cấm địa nhận bóng, dù bị đối phương tác động khiến anh bị ngã song Casemiro vẫn kịp vung chân dứt điểm chìm khiến bóng đi vào góc trái. Thủ môn Ulrech bị khuất tầm nhìn nên không kịp phản xạ.

Bayern Munich hạ Man Utd trong cơn mưa bàn thắng ở Allianz Arena - 3

Casemiro ghi bàn từ cú dứt điểm ở tư thế nằm trên sân (Ảnh: Getty).

Hy vọng có điểm lại bùng lên với Man Utd, tuy nhiên Bayern Munich không đánh mất thế trận. Phút 90+2, sau khi làm khung thành đối phương chao đảo với tình huống sút bóng đập cột dọc bật ra, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục giành bóng để tấn công, Tel thoát xuống nhận bóng rồi dứt điểm ghi bàn nâng tỷ số lên 4-2.

Tỷ số 4-3 của trận đấu được ấn định ở phút 90+5. Từ quả đá phạt của Fernandes, Casemiro băng vào đánh đầu cận thành đưa bóng vào lưới mang về bàn thắng thứ ba cho đội khách. Khoảng thời gian bù giờ ít ỏi còn lại không đủ để Man Utd tìm được bàn thắng gỡ hòa nên đội khách ngậm ngùi nhận thất bại.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, Galatasaray hòa 2-2 với FC Copenhagen và mỗi đội giành được một điểm. Vì vậy, sau lượt trận đầu tiên, Bayern Munich đã vươn lên đứng đầu bảng, còn Man Utd rơi xuống cuối bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bayern Munich hạ Man Utd trong cơn mưa bàn thắng ở Allianz Arena

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.