Theo dõi Báo Hànộimới trên

LG hé lộ ý tưởng tủ trồng rau sạch trong bếp gia đình

Hoàng Linh| 29/12/2019 18:38

(HNMO) - Ngày nay, không ít gia đình có xu hướng trồng rau sạch ngay tại nhà để sử dụng nhằm đảm bảo vệ sinh.

Tuy nhiên, hầu hết các giải pháp tới nay đều khá thô sơ, chủ yếu sử dụng các phương pháp trồng đất truyền thống thông qua chậu nhựa, đòi hỏi nguồn nước và nhiều yếu tố khác như ánh sáng, phân bón, thời tiết… khá phức tạp. Thậm chí, với những hộ gia đình trong chung cư, việc trồng trọt gần như bất khả thi nếu căn hộ không nằm ở vị trí đón sáng phù hợp.  

Chính vì vậy, khi thông tin được hé lộ về việc LG sẽ giới thiệu chiếc tủ chuyên dụng phục vụ việc trồng rau trong gia đình, dự kiến trưng bày lần đầu tại Hội chợ Điện tử tiêu dùng (CES) 2020, sắp diễn ra tại Las Vegas (Mỹ), nhiều ý kiến tán thưởng đã được đưa ra. 

Chiếc tủ này sẽ cho phép trồng nhiều loại rau cơ bản, bao gồm cả diếp, húng... bằng việc tạo ra môi trường thuận lợi cho cây sinh trưởng nhờ đèn LED hẹn giờ, điều hòa nhiệt độ và hệ thống kiểm soát phun nước với độ chính xác cao. Tất cả những gì người dùng cần làm là trồng hạt giống (kèm phân bón) phù hợp, đồng thời giám sát sinh trưởng qua ứng dụng di động. Theo thông tin tiết lộ tới nay, chiếc tủ thú vị này sẽ có thể trồng 24 cụm rau sạch khác nhau, đủ cho gia đình 4 người.

Hiện tại, LG chưa công bố cụ thể thời điểm bán sản phẩm độc đáo này ra thị trường, cũng như mức giá bán lẻ của nó. Tuy nhiên, ý tưởng một môi trường trồng rau khép kín sạch sẽ trong nhà là rất đáng chú ý trong thị hiếu tiêu dùng hiện nay, đặc biệt là với những người ăn kiêng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LG hé lộ ý tưởng tủ trồng rau sạch trong bếp gia đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.