Đối ngoại

Tưởng niệm cán bộ, phóng viên Việt Nam-Algeria hy sinh trong vụ tai nạn máy bay tại Sóc Sơn năm 1974

Nguyễn Thúc 24/03/2024 - 18:43

Ngày 24-3, Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao phối hợp Huyện Đoàn Sóc Sơn tổ chức chương trình thăm và dâng hương tưởng niệm cán bộ, phóng viên Việt Nam – Algeria hy sinh trong vụ tai nạn máy bay tại xã Mai Đình (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) ngày 8-3-1974.

thap-huong.jpg
Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao và Huyện Đoàn Sóc Sơn dâng hương tưởng niệm các cán bộ, phóng viên Việt Nam – Algeria đã hy sinh.

Thăm và dâng hương tưởng niệm, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao Nguyễn Đồng Anh bày tỏ xúc động trước sự hy sinh của các cán bộ, phóng viên Việt Nam - Algeria khi đang thực hiện nhiệm vụ. Trong số cán bộ của Bộ Ngoại giao, có đồng chí đã hy sinh trong tuổi thanh niên với nhiều ước mơ, khát vọng.

Thay mặt cho thanh niên Bộ Ngoại giao, đồng chí Nguyễn Quốc Việt, cán bộ Vụ Trung Đông – Châu Phi, Bộ Ngoại giao, người vừa hoàn thành nhiệm kỳ công tác tại Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria, bày tỏ xúc động khi được thăm lại và chứng kiến Khu tưởng niệm được chính quyền, lãnh đạo huyện Sóc Sơn, xã Mai Đình và bà con nhân dân địa phương nâng cấp và giữ gìn khang trang, sạch đẹp. Đồng chí Nguyễn Quốc Việt chia sẻ thêm về hiện trạng gìn giữ, bảo tồn bia tưởng niệm sự kiện tại Algeria, cũng như các hoạt động tưởng niệm được chính quyền Algeria tổ chức hằng năm, thể hiện sự trân trọng của nhân dân Algeria dành cho những cán bộ, phóng viên đã hy sinh, qua đó góp phần vun đắp quan hệ hữu nghị, truyền thống của hai nước.

trao-qua2.jpg
Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Mai Đình.

Thay mặt lãnh đạo xã Mai Đình, ông Ngô Đình Toàn, Bí thư Đảng ủy xã chia sẻ, trong những năm gần đây, với sự hỗ trợ của thành phố, của huyện và sự đồng lòng của nhân dân, cơ sở hạ tầng của xã Mai Đình đã được đầu tư rất tốt và có nhiều khởi sắc. Đó chính là điều kiện thuận lợi giúp xã có thể hoàn thành nâng cấp, tôn tạo Khu tưởng niệm dành cho cán bộ, phóng viên Việt Nam - Algeria thời gian qua.

Trong khuôn khổ hoạt động, Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao đã trao tặng 20 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Mai Đình.

Trước đó, vào ngày 8-3, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Algeria tại Việt Nam đã phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn trang trọng tổ chức lễ khánh thành nâng cấp Khu tưởng niệm và tổ chức lễ tưởng niệm 50 năm ngày các cán bộ, phóng viên Việt Nam – Algeria hy sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưởng niệm cán bộ, phóng viên Việt Nam-Algeria hy sinh trong vụ tai nạn máy bay tại Sóc Sơn năm 1974

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.