Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không ngừng đổi mới, phát triển

Nhóm phóng viên| 24/10/2020 06:58

(HNM) - Ngày 24-10-1957, Báo Thủ đô, tiền thân của Báo Hànộimới chính thức xuất bản số báo hằng ngày đầu tiên. Trong quá trình xây dựng và phát triển 63 năm qua, Báo Hànộimới luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, động viên của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô. Nhân dịp này, nhiều bạn đọc đã có những nhận xét, đánh giá về Báo, xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Đảng viên Trần Trúc Thanh,Chi bộ 8, phường Trung Liệt (quận Đống Đa):
Bắt kịp xu hướng của báo chí hiện đại

Là bạn đọc lâu năm của Báo Hànộimới hằng ngày, tôi nhận thấy những năm gần đây tờ báo Đảng của Thủ đô chúng ta có sự đổi mới và phát triển không ngừng, bắt kịp xu hướng của báo chí hiện đại. Các ấn phẩm của báo có nhiều tác phẩm thể hiện kỹ năng nghề nghiệp cao, khả năng làm chủ công nghệ thông tin để đưa tin nhanh, hấp dẫn, chính xác tới đông đảo bạn đọc.

Báo Hànộimới luôn phát huy cao vai trò, trách nhiệm của tờ báo Đảng trong tham gia xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; đấu tranh chống các quan điểm sai trái; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; góp phần giữ vững niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Đây chính là sức mạnh để Báo Hànộimới thu hút ngày càng nhiều bạn đọc.

Đảng viên Lê Đức Hoàn, Chi bộ phố Ga, thị trấn Thường Tín (huyện Thường Tín):
Nhiều bài viết tác động tích cực, hiệu quả đến xã hội

Trước sự phát triển mạnh mẽ về số lượng các ấn phẩm báo, tạp chí, song Báo Hànộimới vẫn có chỗ đứng vững chắc trong lòng bạn đọc. Có được kết quả này là nhờ Báo luôn thông tin kịp thời, chính xác đến bạn đọc về tình hình Thủ đô, đất nước. Nhiều tác phẩm hay, hấp dẫn, bám sát hơi thở cuộc sống được đăng tải trên báo đã đáp ứng nhu cầu của độc giả và có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Điều đáng nói, bên cạnh việc duy trì một số chuyên mục có sức sống bền lâu như: “Mỗi ngày một chuyện”, “Bạn đọc viết”, “Đường dây nóng”,… những năm gần đây Hànộimới đã mở thêm nhiều chuyên mục mới như: “Xây và Chống”, “Luận bàn và Hành động”, “Suy ngẫm đầu tuần”, “Vì Thủ đô giàu đẹp, văn minh”... Nhiều chuyên mục tuy ngắn gọn, nhưng mang tính xây dựng cao, giúp các cấp, các ngành, địa phương cùng vào cuộc, giải quyết dứt điểm vấn đề tồn tại. Bên cạnh đó, nhờ coi trọng tính phát hiện nên các bài viết của Báo Hànộimới đã động viên kịp thời những gương người tốt, việc tốt, phê phán các hiện tượng tiêu cực. Từ đây, báo có nhiều bài viết tác động mạnh mẽ, hiệu quả đến xã hội, góp phần nhân lên những điều tốt đẹp, đẩy lùi cái xấu.

Ông Nguyễn Huy Khiêm, Phó Chủ tịch UBND phường Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng):
Tiếp tục khẳng định vị thế của báo Đảng Thủ đô

Thời gian qua, sự phát triển nhanh của mạng xã hội đã khiến thông tin nhiều khi bị “nhiễu loạn”, với những trường hợp như vậy, tôi thường nhắc mọi người tìm đọc thông tin trên Báo Hànộimới để kiểm chứng thông tin và nắm được bản chất sự việc. Tôi thấy, Báo Hànộimới có sự đổi mới không ngừng, khẳng định vị thế của một tờ báo Đảng Thủ

đô, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, định hướng dư luận, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là những đường lối, quyết sách của Đảng bộ và chính quyền thành phố; cổ vũ, biểu dương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua, góp phần xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh.

Bên cạnh đó, Báo Hànộimới còn tổ chức nhiều hoạt động xã hội, từ thiện có sức lan tỏa lớn và có ý nghĩa sâu sắc trong cộng đồng như: Giải chạy Báo Hànộimới - Vì Hòa bình, giải bóng bàn Báo Hànộimới; hoạt động thiện nguyện của Quỹ Trái tim nhân ái… Rất mong Báo Hànộimới ngày càng phát triển, tiếp tục khẳng định vị thế, xứng đáng với niềm tin yêu của bạn đọc gần xa.

Ông Phạm Đức Phú, Tổ dân phố 16, phường Thượng Thanh (quận Long Biên):
Không ngừng đổi mới cả về hình thức lẫn nội dung

Là một bạn đọc thân thiết của Báo Hànộimới suốt 30 năm qua, tôi nhận thấy Báo Hànộimới hằng ngày đã có sự đổi mới liên tục, hình thức ngày càng đẹp, bắt mắt; nội dung các bài viết kết cấu hợp lý, ngắn gọn, súc tích, bao quát về thông tin, bảo đảm tính chính xác và gần gũi với bạn đọc. Đáng chú ý, thời gian gần đây, các ấn phẩm của báo như: Hànộimới điện tử, Hànộimới Cuối tuần, Hànội Ngày nay có sự thay đổi lớn cả về giao diện, cách trình bày lẫn nội dung, các bài viết góp phần định hướng dư luận, tăng cường đoàn kết, đồng thuận, ngày càng khẳng định là công cụ tuyên truyền sắc bén, hiệu quả, là lực lượng xung kích đi đầu trên mặt trận tư tưởng, văn hóa.

Đặc biệt, Báo Hànộimới tuyên truyền rất tốt các ngày lễ, sự kiện lớn của Thủ đô, đất nước thông qua các loạt bài, số báo chuyên đề, trong đó gần đây nhất là đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội Đại biểu lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) Đảng bộ thành phố Hà Nội. Mong rằng, Báo Hànộimới không ngừng phát triển, kế thừa và phát huy xứng đáng truyền thống vẻ vang của mình trong nền báo chí cách mạng Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không ngừng đổi mới, phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.