Thế giới

Hội nghị an ninh quốc tế Mátxcơva (Nga) lần thứ 11: Chia sẻ quan điểm về tình hình thế giới

Linh Nguyễn 17/08/2023 - 07:54

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, Hội nghị an ninh quốc tế Mátxcơva lần thứ 11, do Bộ Quốc phòng Nga tổ chức, đã kết thúc tốt đẹp tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm Patriot vào ngày 15-8 (giờ địa phương).

Sự kiện quy tụ hơn 800 đại biểu của 75 quốc gia và 6 tổ chức quốc tế; đồng thời có sự tham dự của 26 bộ trưởng quốc phòng cùng 16 thứ trưởng quốc phòng và tổng tham mưu trưởng các nước. Các phái đoàn của 12 quốc gia khác do các cục trưởng dẫn đầu và phần còn lại - do các đại sứ và tùy viên quân sự được công nhận tại Nga làm đại diện. Ngoài ra, hội nghị còn có sự góp mặt của 85 chuyên gia phi chính phủ nước ngoài đến từ 42 quốc gia, bao gồm cả các nước phương Tây.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ, bài phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại hội nghị đã đề ra trọng tâm của các cuộc thảo luận, nêu tên những điểm nóng chính trên thế giới, chỉ rõ nguyên nhân của chúng và khẳng định ủng hộ việc tham gia lực lượng của cộng đồng toàn cầu để giảm bớt đối đầu ở cấp độ toàn cầu và khu vực, vô hiệu hóa các thách thức và mối đe dọa cũng như xây dựng lòng tin giữa các quốc gia.

Trong khuôn khổ hội nghị, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov, Giám đốc cơ quan Tình báo đối ngoại Nga (SVR) Sergey Naryshkin đã trình bày báo cáo về những vấn đề chính của an ninh toàn cầu. Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, Belarus và khoảng 20 quốc gia khác, trong đó có Việt Nam, đã chia sẻ quan điểm về tình hình an ninh thế giới hiện tại.

Hội nghị an ninh quốc tế Mátxcơva lần thứ 11 cũng chứng kiến nhiều cam kết quan trọng trong hợp tác an ninh giữa các nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị an ninh quốc tế Mátxcơva (Nga) lần thứ 11: Chia sẻ quan điểm về tình hình thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.