Điểm nóng

Nga và Ukraine tiếp tục tăng cường các cuộc không kích  

Quỳnh Dương 09/08/2023 - 13:06

Ngày 9-8, Thị trưởng Mátxcơva Sergei Sobyanin cho biết, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 2 máy bay không người lái đang hướng tới Mátxcơva. Đây là vụ tấn công mới nhất trong làn sóng tấn công bằng máy bay không người lái vào thủ đô của Nga.

nga.jpg
Một hệ thống tên lửa phòng không tự hành Pantsyr S-1 của Nga ở thủ đô Mátxcơva.

Một máy bay bị bắn hạ ở khu vực Domodedovo, ngoại ô phía Nam Mátxcơva, trong khi chiếc thứ hai  bị bắn hạ ở khu vực đường cao tốc Minsk, phía Tây thủ đô. Hãng thông tấn Nhà nước Nga TASS cũng đã trích dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng nước này, xác nhận về vụ tấn công, đồng thời khẳng định, các máy bay không người lái của Ukraine đã bị phá hủy. Cuộc đột kích bằng máy bay không người lái là nỗ lực tấn công thứ ba vào Mátxcơva trong vòng một tuần.

Trong khi đó, các quan chức Ukraine đã cáo buộc Nga thực hiện tấn công bằng tên lửa nhắm vào các tòa nhà dân cư làm một số nhân viên cứu hộ thiệt mạng. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết, các cuộc không kích vào quận trung tâm của thành phố Pokrovsk đã làm 9 người chết, hơn 80 người khác bị thương. Theo Thống đốc Donetsk Pavlo Kyrylenko các tên lửa Iskander, có hệ thống dẫn đường tiên tiến giúp tăng độ chính xác, đã tấn công Pokrovsk trong vòng 40 phút.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga đã phủ nhận thông tin tấn công vào khu dân cư, đồng thời cho biết cuộc không kích nhằm vào sở chỉ huy của quân đội Ukraine ở Pokrovsk.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga và Ukraine tiếp tục tăng cường các cuộc không kích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.