Điểm nóng

Nga tuyên bố chặn cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Mátxcơva 

Thùy Dương 24/07/2023 - 12:44

Theo DW, ngày 24-7 Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã ngăn chặn một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào thủ đô Mátxcơva.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, "hai máy bay không người lái của Ukraine đã bị khống chế, không có thương vong nào".  Theo  hãng thông tấn TASS, một chiếc máy bay không người lái đã rơi xuống Komsomolsky Prospekt gần Bộ Quốc phòng Nga trong khi chiếc còn lại rơi xuống một trung tâm thương mại nằm trên đường Likhacheva.

Đã có một số báo cáo về các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào các mục tiêu ở Nga trong những tháng trước, nhưng Kiev không nhận trách nhiệm. Đồng thời, Nga cũng đã thực hiện hàng trăm cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào các thành phố của Ukraine.

nga.jpg
Một tòa nhà bị hư hại sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái được báo cáo ở Mátxcơva, Nga, ngày 24-7.

Cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng, Mátxcơva sẵn sàng can thiệp và thay thế việc xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine sang châu Phi. "Tôi muốn đảm bảo rằng đất nước chúng tôi có khả năng thay thế ngũ cốc Ukraine cả trên cơ sở thương mại và miễn phí", Tổng thống Vladimir Putin.

Cam kết này được đưa ra sau khi Mátxcơva chấm dứt thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen cho phép vận chuyển ngũ cốc an toàn từ các cảng của Ukraine. Liên minh châu Phi bày tỏ lấy làm tiếc về quyết định trên của Mátxcơva, trước thềm hội nghị thượng đỉnh Nga - châu Phi sắp diễn ra tại St Petersburg vào cuối tuần này.

Sáng kiến ngũ cốc Biển Đen đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu hơn 35,2 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine trong năm qua. Xuất khẩu ngũ cốc của Nga lên tới 11,5 triệu tấn vào năm 2022 và gần 10 triệu tấn trong nửa đầu năm nay. Có những lo ngại rằng hành động của Nga có thể làm trầm trọng thêm nạn đói ở các nước nghèo phụ thuộc vào các lô hàng ngũ cốc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tuyên bố ngăn chặn một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Mátxcơva

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.