Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao lưu truyền cảm hứng cờ vua cho kỳ thủ nhí tại Sơn Tây

Nhật Hà| 19/02/2023 18:32

(HNMO) – Ngày 19-2, tại Nhà thi đấu thị xã Sơn Tây, cuộc đấu giao lưu cờ vua giữa Đại Kiện tướng quốc tế, Kiện tướng quốc tế nữ với các kỳ thủ nhí đã lần đầu tiên diễn ra.

Đại diện Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thị xã Sơn Tây trao quà lưu niệm tặng Đại Kiện tướng quốc tế Bùi Vinh và Kiện tướng quốc tế nữ Nguyễn Thiên Ngân.

Cuộc đấu này do Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thị xã Sơn Tây và câu lạc bộ cờ vua thị xã tổ chức. Góp mặt tại sự kiện có Đại Kiện tướng quốc tế Bùi Vinh, Kiện tướng quốc tế nữ Nguyễn Thiên Ngân (vô địch thế giới nội dung cờ nhanh, cờ chớp lứa tuổi U14 năm 2019) cùng 50 kỳ thủ nhí tại Sơn Tây và một số huyện lân cận. Tại cuộc đấu giao lưu này, Bùi Vinh và Nguyễn Thiên Ngân cùng thi đấu với 25 kỳ thủ trong thời gian 45 phút. 

Ngoài thi đấu với các kỳ thủ nhí, Đại Kiện tướng quốc tế Bùi Vinh và Kiện tướng quốc tế nữ Nguyễn Thiên Ngân cũng có các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các huấn luyện viên, nhà quản lý thể thao, các vận động viên và phụ huynh của vận động viên.

Các kỳ thủ chụp ảnh lưu niệm với Đại Kiện tướng quốc tế Bùi Vinh, Kiện tướng quốc tế nữ Nguyễn Thiên Ngân.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thị xã Sơn Tây Lại Hữu Quang, cuộc đấu trên thêm một lần khẳng định sự phát triển của phong trào tập luyện cờ vua trên địa bàn thị xã, đồng thời góp phần truyền cảm hứng, tiếp lửa đam mê cho các kỳ thủ cũng như các chính gia đình vận động viên. Qua đây, hy vọng phong trào tập luyện cờ vua tại thị xã sẽ ngày càng phát triển. 

Trong khi đó, Đại Kiện tướng quốc tế Bùi Vinh cũng như Kiện tướng quốc tế nữ Nguyễn Thiên Ngân (vừa lọt vào danh sách 20 đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022) cũng chia sẻ, việc tham gia thi đấu giao lưu đồng thời với các vận động viên nhí được xem như trách nhiệm truyền cảm hứng cờ vua cho các kỳ thủ nhí. Riêng Đại Kiện tướng quốc tế Bùi Vinh còn nhận xét, dù chỉ qua thi đấu giao lưu nhưng đã cho thấy tiềm năng lớn của cờ vua tại thị xã Sơn Tây và một số huyện lân cận, khi nhiều kỳ thủ thể hiện tố chất tốt, có thể phát triển mạnh trong tương lai. 

Đại Kiện tướng quốc tế Bùi Vinh thi đấu đồng loạt với các kỳ thủ.

Kiện tướng quốc tế nữ Nguyễn Thiên Ngân thi đấu đồng loạt với các kỳ thủ.

Ván đấu của Kiện tướng quốc tế nữ Nguyễn Thiên Ngân với một kỳ thủ nhí.

Từ 2 năm trước, từ chủ trương chung của cấp ủy, chính quyền thị xã Sơn Tây, phong trào tập luyện cờ vua tại thị xã đã được gây dựng trở lại với sự hỗ trợ của Liên đoàn Cờ Việt Nam, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội), Câu lạc bộ cờ vua Kiện tướng tương lai… và đã giành những thành công nhất định. Trong 2 năm qua, các vận động viên của thị xã đã giành nhiều huy chương quốc gia trong đó kỳ thủ Nguyễn Xuân Phương giành Huy chương vàng cá nhân và đồng đội cờ nhanh lứa tuổi U7 Cúp các câu lạc bộ toàn quốc năm 2022, Huy chương bạc cá nhân giải trẻ xuất sắc toàn quốc năm 2022; Nguyễn Thị Ngọc Khánh giành Huy chương vàng đồng đội lứa tuổi U9 Cúp các câu lạc bộ toàn quốc năm 2022…

Vào ngày 26-2 tới, Giải cờ vua thị xã Sơn Tây mở rộng sẽ được tổ chức với sự tham dự của khoảng hơn 300 kỳ thủ từ Hà Nội cũng như một số tỉnh, thành khác như Hải Phòng, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Thái Nguyên… Đây cũng là giải đấu cờ vua có quy mô lớn nhất, thu hút nhiều kỳ thủ nhất từ trước đến nay tại Sơn Tây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu truyền cảm hứng cờ vua cho kỳ thủ nhí tại Sơn Tây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.