Thể thao

Người 3 lần vô địch K-League dẫn dắt đội tuyển bóng đá Việt Nam

Ngân Hà 03/05/2024 - 12:33

Trưa 3-5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức thông tin, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được đồng thuận về các nội dung liên quan đến vị trí Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển nam và Đội tuyển U23 quốc gia Việt Nam, trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

3-hlv-kim-2.jpeg
Ông Kim Sang-sik là tân Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam. Ảnh VFF

Ông Kim Sang-sik sẽ đảm nhiệm cương vị HLV trưởng Đội tuyển nam và Đội tuyển U23 quốc gia Việt Nam tham dự các sự kiện bóng đá, giải đấu quốc tế trong thời gian từ tháng 5-2024 đến tháng 3-2026.

Nhiệm vụ đầu tiên đối với tân HLV trưởng người Hàn Quốc là dẫn dắt Đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự hai lượt trận còn lại trong khuôn khổ vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á, lần lượt gặp Philippines trên sân nhà vào ngày 6-6 và gặp Iraq trên sân khách vào ngày 11-6 (rạng sáng 12-6 theo giờ Việt Nam).

Ông Kim Sang-sik sẽ cùng Đội tuyển quốc gia Việt Nam “rèn quân” trong các dịp FIFA Days tháng 9, tháng 10 và tháng 11-2024 để chuẩn bị tham dự giải vô địch Đông Nam Á – ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024, diễn ra từ 23-11 đến 21-12, tiếp đó là vòng loại thứ ba Asian Cup 2027, dự kiến khởi tranh từ tháng 3-2025.

2-hlv-kim-sang-sik-.jpeg
HLV Kim Sang-sik là gương mặt quen thuộc trong làng bóng đá Hàn Quốc. Ảnh VFF

Đối với Đội tuyển U23 quốc gia Việt Nam, tân HLV trưởng Kim Sang-sik cũng sẽ được tạo điều kiện để có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại U23 châu Á 2026 dự kiến diễn ra tháng 9-2025 và tiếp đó là SEA Games 33 diễn ra tại Thái Lan, tháng 12-2025.

HLV Kim Sang-sik được kỳ vọng sẽ cùng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 quốc gia Việt Nam hướng tới thực hiện thành công các mục tiêu đề ra của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Kim Sang-sik bày tỏ hy vọng, với những nét tương đồng về văn hóa và mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc, ông sẽ nhận được sự cổ vũ của người hâm mộ Việt Nam, sự ủng hộ của truyền thông, qua đó có thêm động lực để vững tâm đảm nhiệm trọng trách của một HLV trưởng và gặt hái được những thành công, đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

HLV Kim Sang-sik là gương mặt quen thuộc trong làng bóng đá Hàn Quốc, đã gặt hái thành công vang dội trên cả cương vị cầu thủ lẫn chiến lược gia. Sinh năm 1976, ông Kim Sang-sik bắt đầu sự nghiệp cầu thủ tương đối muộn (ở tuổi 23), nhưng vẫn có tới 14 năm khoác áo những đội bóng đáng chú ý của Hàn Quốc như Jeonbuk Hyundai Motors, Seongnam Chunma Ilhwa hay Sangmu FC. Đỉnh cao của ông Kim Sang-sik là quãng thời gian thi đấu cho Jeonbuk khi cùng đội bóng này có 3 chức vô địch K-League và lọt vào tới chung kết AFC Champions League (2011).

Lễ ký kết hợp đồng và công bố tân HLV trưởng Đội tuyển nam quốc gia và Đội tuyển U23 quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức ngày 6-5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người 3 lần vô địch K-League dẫn dắt đội tuyển bóng đá Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.