An toàn thực phẩm

555 người nhập viện do ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở Đồng Nai, có ca tiên lượng rất nặng

Thanh Tàu 04/05/2024 11:50

Sáng 4-5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai thông tin, tính đến 7h45 hôm nay, đã có 555 ca nhập viện do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh).

3435.jpg
Tiệm bánh mì Băng. Ảnh: Nghiêm Ý

Cụ thể, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh ghi nhận 503 ca với các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, sốt đến khám, trong đó có 109 trẻ em, 11 ca chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai; 35 ca xuất viện, 105 ca khám ngoại trú và cấp thuốc về. Hiện, 352 ca đang được điều trị tại các khoa của bệnh viện.

Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai có 13 ca đang được điều trị (9 ca chuyển viện từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, 3 ca người nhà tự đưa đến khám và điều trị). Trong đó, 6 ca đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc (2 ca thở máy, tiên lượng rất nặng).

2626.jpg
Các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Nghiêm Ý

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai có 6 ca (2 ca chuyển viện từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh), trong đó, 1 ca điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc đã được cai máy và tự thở oxy, trong ngày có thể chuyển xuống Khoa Tiêu hóa theo dõi và điều trị; 5 ca tại Khoa Tiêu hóa, tiên lượng khá.

Bệnh viện Đa khoa Công ty Cao su Đồng Nai tiếp nhận tổng cộng 26 ca tự đến, trong đó, một ca xuất viện, 25 ca đang được điều trị, bao gồm 9 trẻ em, tình trạng ổn định.

Phòng khám đa khoa Ái Nghĩa có 15 ca tự đến, trong đó có 4 trẻ em khám và cấp thuốc về, tình trạng ổn định. Trung tâm Y tế huyện Thống Nhất, có 3 ca tự đến, tình trạng ổn định.

Trong khi đó, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho hay, trưa 2-5, Bệnh viện Nhi Đồng 1 nhận được thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai về việc tiếp nhận các trường hợp ngộ độc thực phẩm, trong đó có 6 ca tình trạng nặng (2 ca đang thở máy và lọc máu). Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã cử các chuyên gia chuyên khoa Hồi sức Nhi của bệnh viện hội chẩn trực tuyến, tư vấn chuyên môn với các bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Hiện, Bệnh viện Nhi Đồng Nai còn 2 bệnh nhân nặng phải thở máy, lọc máu.

Ngày 3-5, Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã cử đoàn chuyên gia về hồi sức cấp cứu đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai để hỗ trợ trực tiếp về chuyên môn. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đề nghị Bệnh viện Nhi Đồng 1 chuẩn bị sẵn sàng để tiếp nhận các trường hợp nặng từ Đồng Nai chuyển đến.

00001.jpeg
Lãnh đạo thành phố Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) thăm các bệnh nhân đang điều trại tại bệnh viện. Ảnh: Nghiêm Ý

Theo Sở Y tế Đồng Nai, ngành Y tế tỉnh đảm bảo thuốc men, thiết bị, vật tư y tế, thu dung, điều trị, đặc biệt là các trường hợp nặng. Trong trường hợp vượt quá khả năng, Sở Y tế sẽ chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam như Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh, Thống Nhất… trong việc chuyển tuyến, hội chẩn chuyên môn, khám, chữa bệnh từ xa qua telehealth nếu cần thiết.

Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp Công an thành phố Long Khánh điều tra, xác minh nguyên nhân vụ việc; phối hợp các ngành kiểm tra các cơ sở cung cấp nguồn nguyên liệu cho tiệm bánh mì (chả lụa), cơ sở giết mổ gia súc (mua về chế biến chả lụa)...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
555 người nhập viện do ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở Đồng Nai, có ca tiên lượng rất nặng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.