Chính trị

Thị xã Sơn Tây phát động, hưởng ứng các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử địa phương

Ánh Dương 26/04/2024 - 10:57

Sáng 26-4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Sơn Tây Hà Việt Phong cho biết: Năm 2024 là năm Đảng bộ thị xã đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Sơn Tây lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra; năm có nhiều ngày kỷ niệm quan trọng của đất nước và 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đặc biệt là năm thị xã Sơn Tây kỷ niệm 555 năm danh xưng “Sơn Tây” (1469-2024), 100 năm thành lập thị xã (1924 - 2024) và 70 năm Giải phóng Sơn Tây (3/8/1954 - 3/8/2024)...

Thông qua 2 cuộc thi nói trên, Thị ủy Sơn Tây mong muốn đẩy mạnh công tác giáo dục lịch sử, truyền thống nghìn năm văn hiến, anh hùng của Thăng Long - Hà Nội và thị xã Sơn Tây; tuyên truyền thành tựu Thủ đô, thị xã đạt được qua 70 năm xây dựng, phát triển và sau gần 40 năm thực hiện sự nghiệp đổi mới trên các lĩnh vực. Từ đó, tạo sự đồng thuận, tin tưởng và quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

20240426_084155.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Sơn Tây Nguyễn Quang Hán phát biểu. Ảnh: Ánh Dương

Cũng dịp này, Thị ủy phát động sưu tầm, trao tặng hiện vật về mảnh đất, con người Sơn Tây và xây dựng Phòng Truyền thống thị xã Sơn Tây trở thành nơi lưu giữ, trưng bày, giới thiệu về truyền thống lịch sử, văn hóa... nhằm phục vụ cán bộ, đảng viên, nhân dân, du khách trong và ngoài thị xã tham quan, nghiên cứu, học tập. Qua đó góp phần xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”. Đồng thời, đây cũng là một công trình có ý nghĩa sâu sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 555 năm danh xưng “Sơn Tây”, 100 năm thành lập thị xã (1924-2024) và 70 năm Giải phóng Sơn Tây.

Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Sơn Tây Nguyễn Quang Hán đề nghị: Các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thị xã và các xã, phường tổ chức triển khai các cuộc thi sâu rộng với mục tiêu thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia; chú trọng quan tâm công tác tập huấn, hướng dẫn viết bài, cung cấp kịp thời định hướng, nguồn tư liệu, thông tin cho người dự thi đảm bảo đúng các tiêu chí, thể lệ Cuộc thi đã đưa ra.

Đồng thời, đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài thị xã tích cực tham gia sưu tầm, trao tặng các hiện vật có giá trị về mảnh đất và con người Sơn Tây, nhất là hiện vật phản ánh đời sống kinh tế, văn hóa - xã hội, các phong trào yêu nước, tinh thần đấu tranh, bất khuất trong các tầng lớp nhân dân qua các các thời kỳ, phong kiến, thực dân đô hộ, đấu tranh cách mạng khi Đảng ra đời, thời kỳ bao cấp, đổi mới...

Đây sẽ là những hiện vật quý giá để giáo dục truyền thống trực quan cho các thế hệ người dân Sơn Tây, nhất là thế hệ trẻ. Việc sưu tầm, hiến tặng hiện vật, tư liệu để xây dựng Phòng Truyền thống thị xã là sự thể hiện tình cảm, sự tri ân của mỗi người dân, nhất là những người con Sơn Tây với quê hương, với các thế hệ tiền nhân và là trách nhiệm với thế hệ chúng ta hôm nay, nhất là thế hệ trẻ. Đây là việc làm ý nghĩa để kết nối quá khứ với hiện tại và hướng tới tương lai - vì sự phát triển của thị xã.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thị xã Sơn Tây phát động, hưởng ứng các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử địa phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.