Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đối thoại cấp cao Mỹ - Trung Quốc sẽ diễn ra tại Hawaii

Thương Nguyệt| 13/06/2020 20:49

(HNMO) – Phái đoàn ngoại giao của Mỹ và Trung Quốc dự kiến sẽ có cuộc gặp tại Hawaii (Mỹ) trong bối cảnh hai quốc gia nỗ lực cải thiện mối quan hệ song phương đang chìm sâu trong căng thẳng suốt thời gian qua.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác đối ngoại trung ương Trung Quốc Dương Khiết Trì tại cuộc gặp ở New York (Mỹ) hồi tháng 11-2019. Ảnh: AP

Theo SCMP, phái đoàn Trung Quốc tham dự cuộc gặp quan trọng này dự kiến sẽ do Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác đối ngoại trung ương Dương Khiết Trì dẫn đầu, trong khi Ngoại trưởng Mike Pompeo sẽ dẫn đầu phái đoàn Mỹ.

Chi tiết cụ thể và thời gian cuộc gặp vẫn chưa được quyết định nhưng Politico hôm nay (13-6) cho biết, Ngoại trưởng Mike Pompeo đã lên kế hoạch đến Hawaii để gặp gỡ các quan chức phía Trung Quốc.

Nếu không có diễn biến bất ngờ, cuộc gặp dự kiến tại Hawaii sẽ là sự kiện đầu tiên có sự tham gia của các quan chức cấp cao hai bên, kể từ sau khi mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc xấu đi do những bất đồng liên quan đến đại dịch Covid-19.

Trước mối quan hệ căng thẳng giữa hai cường quốc hàng đầu thế giới, giới quan sát đã kêu gọi cả Mỹ và Trung Quốc “giữ bình tĩnh” nhằm tránh nguy cơ đổ vỡ đối thoại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đối thoại cấp cao Mỹ - Trung Quốc sẽ diễn ra tại Hawaii

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.