Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh sáng tác mỹ thuật đề tài công an nhân dân

Chu Dũng| 11/10/2022 13:32

(HNMO) - Ngày 11-10, tại Nhà triển lãm Ngô Quyền, số 16 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), Bộ Công an đã tổ chức tổng kết, trao thưởng và khai mạc Trại sáng tác mỹ thuật lần thứ 4 năm 2021.

Tác phẩm điêu khắc đoạt giải Ba của tác giả Phan Tuấn Lương tôn vinh hình ảnh người chiến sĩ công an trong thời bình.

Trước đó, ngày 2-2-2021, Bộ Công an đã tổ chức Trại sáng tác mỹ thuật lần thứ 4 trong Công an nhân dân với đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” với sự tham gia của các hoạ sĩ, nhà điêu khắc gắn bó lâu dài với đề tài mỹ thuật trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân.

Trại sáng tác được tổ chức trong điều kiện tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Ban tổ chức đã nỗ lực để tổ chức Trại sáng tác vừa bảo đảm an toàn, vừa tích cực đẩy mạnh hoạt động sáng tác mỹ thuật trong Công an nhân dân, đồng thời trực tiếp tuyên truyền, góp phần xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú. 

Ngày 14-12-2021, lễ khai mạc Trại sáng tác diễn ra tại trụ sở Bộ Công an, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo và thành viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, 35 họa sĩ, nhà điêu khắc trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân. Sau đó, Ban tổ chức đã tổ chức các hoạt động thâm nhập thực tế tại các tỉnh Hà Giang, Lào Cai. Qua thâm nhập thực tiễn, các họa sĩ đã có chất liệu, tư liệu phong phú cho những sáng tác về lực lượng Công an mang tính mỹ thuật có giá trị, sáng tạo nên những tác phẩm có chất lượng nghệ thuật quần chúng dễ hiểu.

Kết thúc thời gian sáng tác, các tác giả đã gửi về Ban tổ chức 75 tác phẩm, trong đó có 65 tác phẩm tranh sơn dầu (Acrylic), 6 tranh lụa và 4 tác phẩm điêu khắc. Các tác phẩm dự thi thể hiện đủ các tiêu chí định hướng tư tưởng, tính chiến đấu, tính nghệ thuật và tính quần chúng rộng rãi. Đặc biệt, thông qua Trại sáng tác mỹ thuật chuyển tải các hoạt động trong công việc, đời sống của chiến sĩ Công an nhân dân, ca ngợi mối quan hệ mật thiết trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội giữa các lực lượng vũ trang và nhân dân. Ban tổ chức đã quyết định trao 1 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 15 giải Khuyến khích.

Thiếu tướng Nguyễn Công Bẩy, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị (Bộ Công an) cho biết, thời gian tới, sẽ tiếp tục mở trại sáng tác mỹ thuật để các họa sĩ, chiến sĩ tiếp tục quán triệt những quan điểm tư tưởng cơ bản của Đảng đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển văn hóa nghệ thuật trong Công an nhân dân. Từ thực tiễn này, có những tác phẩm gần gũi trong công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng lực lượng Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống được nâng lên tầm cao mới định hình dòng mỹ thuật tích cực, giàu sức biểu cảm, tính thẩm mỹ, thôi thúc, giục giã cán bộ, chiến sĩ yêu thương, khát vọng, hành động vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì mục tiêu xây dựng lực lượng Công an nhân dân vững mạnh về chính trị tư tưởng và tôn vinh hình ảnh cao đẹp của người cán bộ, chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh sáng tác mỹ thuật đề tài công an nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.