Chuyển đổi số

Bộ Công an hỗ trợ xây dựng dữ liệu số cho MTTQ Việt Nam

Chu Dũng 11/04/2024 - 21:08

Chiều 11-4, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã đến thăm, làm việc tại Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an.

Tại cuộc làm việc, Đại tá Vũ Văn Tấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) đã báo cáo về những kết quả đã đạt được trong công tác xây dựng cơ sở dữ liệu.

434397097_876967630851548_8343002256391040512_n.jpeg
Các đại biểu tại cuộc làm việc.

Hiện tại, Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư cơ bản hoàn thành xây dựng, triển khai việc tổng hợp dữ liệu liên quan đến công dân Việt Nam và người nước ngoài sinh sống, có hoạt động tại Việt Nam. Có tối thiểu 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý hoàn toàn trực tuyến, người dân, tổ chức và đơn vị chỉ phải nhập dữ liệu một lần.

Gần đây nhất, trong tháng 3-2024, Bộ Công an đã hỗ trợ xây dựng dữ liệu cho Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Nhiều bộ, ngành đã được thụ hưởng tiện ích từ các số liệu của Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến bày tỏ mong muốn: Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư có những ứng dụng cập nhật ý kiến cử tri cả nước với các vấn đề lớn của đất nước. Về an sinh xã hội, cập nhật số người nghèo, các biến động do thiên tai... để kịp thời hỗ trợ người dân…

Tại buổi làm việc, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định, để hỗ trợ và xây dựng riêng cho MTTQ một hệ thống dữ liệu, bản thân mỗi đầu mối MTTQ phải chuẩn bị kỹ lưỡng nhân lực, hạ tầng vận hành… Năm 2025, khi MTTQ Việt Nam có định hướng xây dựng cơ sở dữ liệu trên nền tảng số riêng hòa cùng dữ liệu chung, Bộ Công an sẽ hỗ trợ mọi mặt, chia sẻ những kinh nghiệm đúc kết trong nhiều năm xây dựng Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an hỗ trợ xây dựng dữ liệu số cho MTTQ Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.