Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ trưởng nhiều nước sẽ tham dự ITU Digital World 2020 do Việt Nam tổ chức

Châu Anh| 30/09/2020 19:21

(HNMO) - Chiều 30-9, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, trong khuôn khổ Hội nghị và Triển lãm thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020), diễn ra từ ngày 20 đến 22-10 tới, có sự kiện hội nghị bộ trưởng các nước thành viên của Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) và các hội thảo chuyên đề gắn với việc phát triển thế giới số.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng (hàng đầu, thứ hai từ trái sang) tham dự khai mạc Hội nghị Triển lãm ITU Telecom World 2019 tại Hungary.

Đến nay, bộ trưởng các nước thành viên ITU, lãnh đạo các tổ chức quốc tế, cơ quan quản lý, các chuyên gia về công nghệ thông tin - truyền thông (ICT) và kinh tế số đã đăng ký tham dự sự kiện này.

Hội nghị bộ trưởng là hoạt động quan trọng của sự kiện ITU Digital World 2020 do Tổng Thư ký ITU và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đồng chủ trì. Tại hội nghị, các bộ trưởng sẽ trao đổi về chủ đề hoạch định chiến lược số trong và sau dịch Covid-19, như: Những thay đổi trong các chính sách; Có cần điều chỉnh chiến lược chuyển đổi số quốc gia trong tương lai do hậu quả của đại dịch? Chính phủ sẽ tập trung vào những lĩnh vực công nghiệp nào sau cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu? Phải làm gì để các công nghệ số dễ tiếp cận hơn và có giá cả phải chăng?

Câu hỏi đặt ra cho các cơ quan quản lý gồm: Các vấn đề quản lý nào cần được ưu tiên? Biện pháp nào để thúc đẩy số hóa và kết nối cho tất cả mọi người?

Với các tổng giám đốc điều hành doanh nghiệp, những vấn đề đặt ra là: Doanh nghiệp có những ưu tiên gì để giúp tăng tốc phục hồi kinh tế? Những cơ hội kinh doanh mới nào đã nảy sinh từ đại dịch? Đại dịch ảnh hưởng đến mô hình kinh doanh như thế nào và có thể phải thực hiện những thay đổi nào? Sản phẩm và dịch vụ nào sẽ thúc đẩy sự hấp dẫn kinh tế và sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các mô hình kinh doanh?

Sự kiện ITU Digital World 2020 lần đầu tiên được thực hiện theo hình thức trực tuyến, do Việt Nam đăng cai tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng nhiều nước sẽ tham dự ITU Digital World 2020 do Việt Nam tổ chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.