(HNMO) - Bộ Tài chính vừa có Thông tư 149 quy định mức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm.
Theo đó, lệ phí cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm; cấp giấy xác nhận lô hàng đạt yêu cầu nhập khẩu; cấp thông báo đủ điều kiện lưu hành đối với sản phẩm nhập khẩu thuộc diện kiểm tra chặt; cấp phiếu kết quả thử nghiệm an toàn thực phẩm cùng có mức phí là 150.000 đồng/lần cấp.
Thông tư này cũng quy định phí thẩm xét hồ sơ công bố lần đầu phù hợp quy định an toàn thực phẩm đối với sản phẩm thường, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, vật liệu bao gói và dụng cụ tiếp xúc trực tiếp thực phẩm là thực phẩm bao gói sẵn nhằm kinh doanh trên thị trường là 500.000 đồng/1 lần/1 sản phẩm; phí thẩm xét hồ sơ công bố sản phẩm để sản xuất, kinh doanh trong nội bộ doanh nghiệp đối với nguyên liệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, vật liệu bao gói và dụng cụ tiếp xúc trực tiếp thực phẩm nhập khẩu là 150.000 đồng/1 lần/1 sản phẩm.
Phí thẩm xét hồ sơ công bố lần đầu phù hợp quy định an toàn thực phẩm đối với sản phẩm thực phẩm chức năng và thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng là 1.500.000 đồng/1 lần/1 sản phẩm.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 16/12/2013.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.