Lao động - Việc làm

Tây Hồ: Phát động “Tháng an toàn, vệ sinh lao động và “Tháng công nhân năm 2024”

Tin, ảnh: Nguyệt Ánh 23/04/2024 - 15:28

Ngày 23-4, UBND quận Tây Hồ và Liên đoàn lao động quận tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng an toàn, vệ sinh lao động" và “Tháng công nhân năm 2024”.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ Đỗ Thị Hồng Lê cho biết: Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, nhiều năm qua, Công đoàn quận Tây Hồ đã chung tay cùng chính quyền quận triển khai nhiều nội dung, phần việc với chủ trương đa dạng hóa hình thức, hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; khẳng định và tôn vinh những đóng góp của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động trong sự nghiệp phát triển quận Tây Hồ…

tay-ho-4.jpg
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng phát biểu.

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng đề nghị: Với chủ đề Tháng Công nhân năm 2024 là “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Liên đoàn lao động quận cần tích cực tuyên truyền, động viên, khích lệ, tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động trên địa bàn quận quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa nghị quyết đại hội công đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028, vào cuộc sống.

Với chủ đề của tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp và người sử dụng lao động phải xác định rất rõ vai trò của mình để triển khai các hoạt động cho phù hợp, đưa công tác an toàn vệ sinh lao động, bảo đảm an toàn thiết bị, an toàn cho con người, cơ sở vật chất trong chuỗi cung ứng, góp phần giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

“Chúng ta tập trung phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của quận nhưng không được quên việc bảo đảm cho người lao động được làm việc trong điều kiện an toàn, vệ sinh lao động, được chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần. Đây cũng chính một là chuẩn mực chung trong phát triển bền vững và hội nhập quốc tế hiện nay; là thước đo sự hài lòng của người lao động để họ yên tâm làm việc, cống hiến cho xã hội và cho doanh nghiệp”, Bí thư Quận ủy Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

tay-ho-2.jpg
Lãnh đạo quận Tây Hồ trao quà tặng công nhân.
tay-ho-3.jpg
Khen thưởng công nhân có sáng kiến, sáng tạo.

Dịp này, UBND quận Tây Hồ đã khen thưởng 32 tập thể phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động năm 2023”; 31 cá nhân đạt danh hiệu “Công nhân giỏi quận Tây Hồ” năm 2024. Liên đoàn Lao động quận khen thưởng 57 đoàn viên, người lao động có nhiều sáng kiến sáng tạo.

UBND quận và Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ tặng 100 suất quà cho công nhân, viên chức, lao động quận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Hồ: Phát động “Tháng an toàn, vệ sinh lao động và “Tháng công nhân năm 2024”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.