Sức khỏe

Các loại thực phẩm giúp trẻ ăn ngon miệng, dễ tăng cân

Thanh Phong 06/05/2024 - 10:36

Trẻ nhỏ ở giai đoạn 1 - 5 tuổi nhẹ cân, biếng ăn, giấc ngủ không sâu thường khiến các phụ huynh rất lo lắng. Những loại thực phẩm nào giúp trẻ tăng cân lành mạnh, con ăn ngon miệng hơn cũng là điều khiến không ít phụ huynh “đau đầu”.

yaourt-trai-cay.jpg

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa là nguồn cung cấp protein, chất béo, canxi và các vitamin thiết yếu tuyệt vời, sữa là một phần quan trọng trong chế độ ăn của trẻ. Tuy nhiên, điều quan trọng là chọn đúng loại sữa dựa trên độ tuổi của bé và chú ý theo dõi để phát hiện kịp thời bất kỳ dị ứng hoặc không dung nạp nào mà bé có thể mắc phải.

Sữa chua cũng là nguồn cung cấp canxi và kali tuyệt vời, giúp cải thiện sức khỏe của xương và hỗ trợ tiêu hóa. Probiotic trong sữa chua cũng thúc đẩy đường ruột khỏe mạnh. Và trẻ em thường cũng rất thích ăn sữa chua.

Rau giúp trẻ tăng cân lành mạnh

Rau chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu đóng vai trò quan trọng giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ. Chất xơ trong thực phẩm này còn có vai trò thúc đẩy hệ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh, tăng cường tiêu hóa.

Tuy nhiên, trẻ thường không thích ăn rau, do đó các bà mẹ có thể chế biến các loại rau củ với bột chiên, salad, xào… để kích thích vị giác của bé.

Nói không với các thực phẩm đóng gói sẵn

Trẻ dù lười ăn đến mấy cũng có thể “mê tít” các loại nước ngọt, khoai tây chiên đóng gói sẵn và thức ăn nhanh. Tuy đây cũng là những loại thực phẩm giúp trẻ dễ tăng cân nhưng thường ít chất dinh dưỡng, không có lợi cho sức khỏe của bé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các loại thực phẩm giúp trẻ ăn ngon miệng, dễ tăng cân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.