Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe Nhật Bản tiếp tục thống trị danh sách ô tô “thọ” nhất thế giới

Hoàng Linh| 03/03/2022 18:48

(HNMO) - Kết quả đánh giá năm 2022 của iSeeCars về những mẫu ô tô với tính bền bỉ đủ khả năng vượt mốc hành trình 200.000 dặm (tương đương hơn 321.000) tiếp tục ghi nhận sự thống trị của các sản phẩm đến từ Nhật Bản.

Toyota Land Cruiser vẫn là “huyền thoại” về sự bền bỉ.

Nghiên cứu này dựa trên kết quả khảo sát 14,9 triệu xe đã bán trên thị trường trong năm 2021. Độ tin cậy của một dòng xe có thể dựa trên nhiều tiêu chí như: Bảo dưỡng dễ dàng, ít hư hỏng, khả năng thích ứng ở nhiều địa hình/ thời tiết, khả năng dùng lâu dài...

Theo đó, kết quả không hề gây bất ngờ khi Toyota Land Cruiser dẫn đầu bảng xếp hạng. Nghiên cứu cho thấy, cứ 100 xe Land Cruiser ra đường thì có hơn 18 xe đã vượt qua con số 200.000 dặm. Theo sau là Toyota Sequoia với 14,2% và Chevrolet Suburban với 6,6%. Cả ba mẫu xe này đều là xe SUV cỡ lớn với kết cấu thân trên khung truyền thống. 

Một chi tiết đáng chú ý nữa là trong danh sách 15 xe đứng đầu về khả năng chinh phục mốc hành trình nói trên, có đến 7 dòng xe thuộc nhà Toyota, trải dài trên mọi phân khúc từ sedan, SUV, MPV đến bán tải, thậm chí là xe hybrid. Ngoài Land Cruiser và Sequoia còn có 4Runner, Tundra, Avalon, Prius, Highlander Hybrid và Sienna. Về phần mình “đồng hương” Honda góp mặt với hai mẫu xe gồm bán tải Ridgeline và xe đa dụng (MPV) Odyssey nhưng với tỷ lệ chinh phục ngưỡng 200.000 dặm chỉ đạt 3,7% và 3,2%. 

Các mẫu xe bền bỉ nhất theo kết quả nghiên cứu năm nay của iSeeCars.

Ngoài “binh đoàn” Nhật Bản, có 5 mẫu xe của Mỹ lọt vào danh sách năm nay. Ngoài Chevrolet Suburban, GM có thêm Chevrolet Tahoe và GMC Yukon. Trong khi đó, Ford chỉ có duy nhất một đại diện góp mặt là Expedition. 

Giới chuyên môn nhận định, kết quả trên cũng phù hợp với đánh giá về độ tin cậy của thương hiệu, trong đó ghi nhận Toyota là thương hiệu dẫn đầu. Các vị trí tiếp theo là Honda, GMC, Chevrolet và Ford. Không hề có bóng dáng của các thương hiệu xe Đức hay Hàn trong danh sách.

Trước đó, danh sách của iSeeCars năm 2021 cũng ghi nhận kết quả tương tự khi các dòng xe Nhật Bản thống trị bảng xếp hạng về độ bền bỉ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe Nhật Bản tiếp tục thống trị danh sách ô tô “thọ” nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.