Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải thưởng thiếu nhi Dế Mèn 2020

Hoàng Lân| 29/09/2020 18:44

(HNMO) - Chiều 29-9, Báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức lễ trao Giải thưởng thiếu nhi Dế Mèn lần 1-2020. Đây là giải thưởng dành cho các sáng tác, trình diễn nghệ thuật do thiếu nhi sáng tác hoặc các tác phẩm nghệ thuật về đề tài thiếu nhi.

Tổng Giám đốc Thông tấn xã Nguyễn Đức Lợi trao Giải "Hiệp sĩ Dế mèn" cho nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tác giả truyện dài "Làm bạn với bầu trời".

Theo Ban tổ chức, sau 4 tháng phát động, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song giải thưởng đã thu hút hơn 100 tác phẩm, chùm tác phẩm dự thi với đầy đủ các loại hình nghệ thuật, trong đó nhiều nhất là truyện ngắn, tập truyện ngắn và truyện dài.

Từ 12 tác phẩm vào vòng chung khảo, Hội đồng Giám khảo do nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam làm Chủ tịch cùng các thành viên đã quyết định trao "Giải thưởng Lớn - Hiệp sĩ Dế Mèn" cho nhà văn Nguyễn Nhật Ánh với tác phẩm truyện dài "Làm bạn với bầu trời".

Giải "Khát vọng Dế Mèn" được trao cho 4 tác phẩm là: "Chùm tranh chủ đề phòng, chống Covid-19" của Nguyễn Đới Chung Anh; "Chuyện của Bắp ăn mơ và xóm Đồi rơm" của Cao Khải An; "Mộng giang hồ" của Nguyễn Chí Ngoan; chùm ca khúc chủ đề thiếu nhi của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

Giải thưởng thiếu nhi Dế Mèn sẽ được tổ chức thường niên. Ban tổ chức nhận các tác phẩm từ ngày 15-5 của năm trước đến ngày 15-5 của năm sau và sẽ tổ chức trao giải vào dịp Tết thiếu nhi (1-6) hằng năm. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao giải thưởng thiếu nhi Dế Mèn 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.