Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố 10 tác phẩm vào chung khảo Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn

Hoàng Lân| 16/05/2023 11:33

(HNMO) - Ngày 16-5, Báo Thể thao và Văn hóa - Ban tổ chức Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn công bố 10 tác phẩm vào chung khảo giải thưởng lần thứ 4 - năm 2023. Từ tốp 10, Hội đồng giám khảo sẽ chọn các giải Hiệp sĩ Dế Mèn, Khát vọng Dế Mèn để trao vào dịp 1-6 tới.

Truyện dài "Alo cậu đấy à?".

Thiếu nhi Dế Mèn là giải thưởng nghệ thuật thường niên do Báo Thể thao và Văn hóa sáng lập từ năm 2020 nhằm trao cho các sáng tác, trình diễn nghệ thuật xuất sắc của thiếu nhi, vì thiếu nhi.

Các hạng mục của giải gồm: 1 giải thưởng lớn mang tên Hiệp sĩ Dế Mèn (Cricket Knight) và một số giải đồng hạng mang tên Khát vọng Dế Mèn (Cricket Desire). Qua 3 mùa giải, đã có 1 giải Hiệp sĩ Dế Mèn được trao cho nhà văn Nguyễn Nhật Ánh (2020) và 14 giải Khát vọng Dế Mèn được trao cho các văn nghệ sĩ trong và ngoài nước, trong đó có 4 tác giả thiếu nhi.

Năm nay, giải thưởng thu hút 121 tác phẩm, chùm tác phẩm được sáng tác, hoàn thiện hoặc công bố trong khoảng thời gian từ 1-1-2022 đến 20-4-2023. Qua 2 vòng chấm từ 25-4 đến 11-5, Ban sơ khảo chọn ra tốp 10 tác phẩm xuất sắc nhất vào vòng chung khảo, bao gồm 7 truyện dài, chùm truyện dài; 1 sách tranh; 1 tập thơ và 1 chùm tranh.

Truyện "Nghé ọ hai xoáy".

Theo đó, tốp 10 tác phẩm vào chung khảo gồm: “A lô, cậu đấy à?” (truyện dài của Trần Đức Tiến, minh họa Kim Duẩn, NXB Kim Đồng); chùm tranh của Hoàng Nhật Quang (11 tuổi, Lạng Sơn); “Khu rừng trong chai” (sách tranh của Huỳnh Trọng Khang - Nguyễn Nhân, NXB Thế giới); “Nghé ọ hai xoáy” (truyện dài của Phạm Anh Xuân, NXB Văn học); “Những con mèo của ông bắp cải” (bản thảo truyện dài của Nguyễn Thị Cẩm Hà); “Ông Ba Bị và những đứa trẻ trong mơ” (truyện dài của Lạc An, NXB Kim Đồng); “Ở một nơi có rất nhiều rồng” (bản thảo truyện dài của Mộc An); “Phù thủy sợ ma” (thơ Thụy Anh, minh họa Kim Duẩn, NXB Kim Đồng); "Tôi, bố tôi, và…" và "Từ những bức thư" (bản thảo chùm 2 truyện dài của Đoàn Lữ Thụy Phương, 10 tuổi); “Vua ngan xóm hồ” (bản thảo truyện dài, Uông Triều).

Tác phẩm "Phù thủy sợ ma".

Lễ trao Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn lần 4 - 2023 sẽ diễn ra dịp 1-6, tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công bố 10 tác phẩm vào chung khảo Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.