Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Nga Putin: Thổ Nhĩ Kỳ đã "đâm sau lưng"

Hoàng Linh| 24/11/2015 20:17

(HNMO) - Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu vừa đưa ra thông báo khẳng định nước này có quyền phản ứng nếu không phận của mình bị vi phạm. Về phía mình, Nga coi việc bị bắn rơi

Hình ảnh cho thấy một phi công trên chiếc SU-24 bị bắn rơi đã nhảy dù.


Về phía mình, theo thông tin do hãng tin TASS đưa, Nga hiện đã triệu tập tuỳ viên quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại thủ đô Moscow để thảo luận về vụ việc.

Trong khi đó, Reuters dẫn lời Tổng thống Nga Putin cho biết "những phản ứng hiện tại của Thổ Nhĩ Kỳ giống như cáo buộc Nga tự bắn rơi máy bay của mình". "Việc chiến đấu cơ nước này bị bắn rơi như một cú đâm từ sau lưng và được thực hiện bởi những kẻ đồng lõa với khủng bố" - ông nói thêm.

Hiện tại, Tổng thống Nga Putin đang có mặt tại khu nghỉ dưỡng Sochi trong khuôn khổ cuộc gặp với vua Jordan Abdullah. Ngay vào lúc này, Ankara cũng đã triệu tập đại sứ Nga với cùng lý do liên quan tới vụ việc.

Nga khẳng định chiếc máy bay bị bắn rơi còn cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 1km.


Vụ việc máy bay Nga bị bắn rơi tại biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ đang trở nên hết sức căng thẳng. Đây là lần đầu tiên một máy bay Nga bị nước thành viên NATO bắn rơi kể từ những năm 1950 của thế kỉ trước.

Theo thông tin do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra, họ đã cảnh báo nhiều lần chiếc máy bay của Nga về việc vi phạm không phận. Tuy nhiên Moscow nhấn mạnh chiến đấu cơ Nga bị bắn khi đang bay cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 1km và không hề đe dọa tới an ninh quốc gia của Thổ Nhĩ Kỳ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga Putin: Thổ Nhĩ Kỳ đã "đâm sau lưng"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.