Giao thông

Hà Nội: Test ma túy và kiểm tra nồng độ cồn tài xế ngay từ bến xe

Chu Dũng 27/04/2024 - 14:33

Dự kiến, đến hết ngày 27 và rạng sáng 28-4, nhiều người dân tiếp tục rời Hà Nội về các tỉnh, thành phố nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Phòng Cảnh sát giao thông cùng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an quận Hoàng Mai (Công an thành phố Hà Nội), Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phối hợp kiểm tra ma túy, nồng độ cồn trong hơi thở với các lái xe khách tại các bến xe trên địa bàn.

nongdocon.jpg
Bàn kiểm tra ma túy, nồng độ cồn tại Bến xe Giáp Bát. Ảnh: Chu Dũng

Ghi nhận đến hết buổi sáng 27-4, qua kiểm tra hàng trăm lái xe khách trước khi xuất bến Giáp Bát, tổ công tác chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm. Lãnh đạo bến xe, nhiều người dân, tài xế rất đồng tình ủng hộ với hoạt động này.

Lái xe L.T.H (chạy xe tuyến Hà Nội - Thanh Hóa) cho biết, việc kiểm tra ma túy và nồng độ cồn của cơ quan chức năng là rất hợp lý, tốt cho lái xe. Việc này sẽ khiến nhiều lái xe chấp hành nghiêm không sử dụng chất cấm khi hành nghề để đảm bảo an toàn giao thông.

Việc kiểm tra chỉ mất khoảng 5 phút nên không ảnh hưởng đến hành trình di chuyển của hành khách.

Thiếu tá Phạm Đức Hoàng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 14 cho biết, đặc thù địa bàn của đơn vị quản lý có nhiều xe khách liên tỉnh chạy qua nên hoạt động kiểm tra ma túy với tài xế được thực hiện liên tục. Đặc biệt, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, dự kiến lượng phương tiện lưu thông trên tuyến rất lớn, đơn vị sẽ tăng cường kiểm tra để đảm bảo an toàn giao thông.

142fe8f1-520e-41e7-89b9-3d0df7c34365.jpeg
Kiểm tra nồng độ cồn đối với một lái xe. Ảnh: Chu Dũng

Cũng trong sáng nay, lực lượng chức năng đã phát tờ rơi tuyên truyền đến các lái xe trong bến; một số nhà xe cũng đã ký bản cam kết thực hiện việc đón, trả khách đúng bến bãi và đúng lịch trình theo quy định; không tự ý lập các bến bãi không được cấp phép để đón, trả khách; vận chuyển đảm bảo đủ số lượng hành khách theo quy định…

Trước đó, trong ngày 26-4, các tổ công tác xử lý nồng độ cồn của Phòng Cảnh sát giao thông đã khép kín các địa bàn, không để lọt lái xe điều khiển phương tiện có nồng độ cồn trong người, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một trường hợp vi phạm ở ngã tư Thanh Nhàn - Bạch Mai với mức vượt kịch khung là 0,544 miligram/lít khí thở.

cb95a0a6-6a12-499c-91a7-e58f2db3752e.jpeg
Động viên cán bộ, chiến sĩ làm việc dưới nắng nóng gay gắt. Ảnh: Chu Dũng

Động viên cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trong nắng nóng 40 độ C ngoài đường, Thượng tá Nguyễn Chí Công, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho biết, cán bộ, chiến sĩ phải nêu gương “vượt nắng, thắng mưa” hoàn thành nhiệm vụ bảo đảm giao thông thông suốt; chủ động phát hiện, giúp đỡ người dân gặp khó khăn khi di chuyển trên đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Test ma túy và kiểm tra nồng độ cồn tài xế ngay từ bến xe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.