Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toàn cảnh tu bổ di tích lưu giữ mảnh xác máy bay B52 ở Hà Nội

Quang Thái| 24/04/2021 14:04

(HNMO) - Các công nhân của đơn vị thi công đang khẩn trương khoanh vùng, nạo vét phần bùn quanh mảnh xác máy bay B52, để tránh ảnh hưởng trong quá trình tu bổ di tích hồ Hữu Tiệp (quận Ba Đình).

Việc tu bổ, tôn tạo di tích hồ Hữu Tiệp (quận Ba Đình) được nhà thầu triển khai từ đầu tháng 4-2021.

Dự án tu bổ, tôn tạo di tích hồ Hữu Tiệp và mảnh xác máy bay B52 gồm các hạng mục như: Xây bệ đỡ, bảo quản và trưng bày tại chỗ mảnh xác máy bay B52…

Trong quá trình tôn tạo tường rào, kè xung quanh hồ, đơn vị thi công sẽ phá dỡ và xây lại 34,6m kè đá hộc; phá dỡ và xây lại 152,2m tường rào, lan can đỉnh kè, cửa, thang xuống hồ; nạo vét bùn, cải tạo, chỉnh trang tổng thể khu nhà phụ trợ 2 tầng, hạ tầng kỹ thuật.

Ông Nguyễn Thái Hiệp (quận Ba Đình) chia sẻ: “Tôi thấy việc tu bổ di tích hồ Hữu Tiệp là cần thiết bởi nó sẽ giúp việc bảo tồn di tích tốt hơn và góp phần thu hút khách du lịch. Tôi hy vọng trong quá trình thi công, các đơn vị phải bảo đảm vừa làm đẹp cảnh quan và gìn giữ được nét riêng vốn có của di tích”.

Được biết, trước khi triển khai dự án, các đơn vị thi công đã tiến hành khảo sát, rà phá bom mìn....

Hiện tại, công nhân của đơn vị thi công đang tiến hành khoanh vùng để nạo vét bùn quanh khu vực mảnh xác máy bay B52.

Phần trụ đỡ xác máy bay B52 sau gần 50 năm xây dựng đã xuống cấp, có nguy cơ bị đổ sập. Hạng mục này sẽ được xây mới sau khi hoàn thành việc nạo vét bùn và di dời những bộ phận còn sót lại của mảnh xác máy bay B52.

Anh HoàngVăn Huỳnh (huyện Sóc Sơn) cho hay: “Ngày nghỉ, tôi tranh thủ đưa con đi tham quan một số di tích lịch sử trên địa bàn thành phố. Tôi đưa cháu đến đây, để cháu có cái nhìn chân thật và hiểu hơn về lịch sử hào hùng của quân, dân ta”.

“Tôi tin rằng, sau khi hoàn thành việc tu bổ, nơi đây sẽ thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế”, anh Huỳnh chia sẻ thêm.

Biển cảnh báo được đơn vị thi công đặt ở bên ngoài dự án để bảo đảm an toàn cho người dân quanh khu vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Toàn cảnh tu bổ di tích lưu giữ mảnh xác máy bay B52 ở Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.