Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh đã biên soạn hàng trăm công trình, ấn phẩm tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng

Phương Nam| 22/02/2023 17:46

(HNMO) – Ngày 22-2, Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm tổ chức thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW ngày 18-1-2018 của Ban Bí thư “Về tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng” (Chỉ thị 20).

Phó Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong thực hiện Chỉ thị 20. Ảnh: Sơn Hải.

Theo báo cáo của Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh, từ năm 2018 đến năm 2022, Thành ủy đã tổ chức nghiên cứu, biên soạn nhiều công trình lịch sử Đảng; hỗ trợ các tổ chức, cá nhân biên soạn các ấn phẩm lịch sử với tổng số 203 công trình, trong đó, cấp thành phố là 59 công trình; cấp huyện là 32 ấn phẩm; cấp xã, là 75 ấn phẩm và 37 ấn phẩm của các cấp MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, đảng ủy cấp trên cơ sở trực thuộc.

Theo đánh giá của Phó Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải, mỗi công trình, ấn phẩm sách nêu trên đều có ý nghĩa rất lớn về mặt khoa học và thực tiễn, có giá trị tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, tổng kết những kinh nghiệm mang giá trị thực tiễn đáp ứng được mục đích, yêu cầu Chỉ thị 20 đặt ra.

Hội nghị cũng đã chỉ ra việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 20 tại thành phố Hồ Chí Minh thời gian qua vẫn còn một số hạn chế. Đơn cử như việc bố trí đội ngũ cán bộ có chuyên môn lịch sử Đảng, hầu hết là cán bộ kiêm nhiệm nhiều mảng công tác nên chưa tập trung thực hiện công tác lịch sử Đảng. 

Tại một số cơ quan, đơn vị, do nguồn tư liệu, hiện vật lịch sử ít, nên chậm triển khai viết lịch sử truyền thống địa phương, đơn vị. Việc số hóa tư liệu, ứng dụng công nghệ thông tin chưa được quan tâm đầu tư… Đây là những vấn đề cần được nhanh chóng khắc phục trong thời gian tới, khi tiếp tục thực hiện các nội dung của Chỉ thị 20.

Nhiều tổ chức, cá nhân được khen thưởng trong dịp này.

Tại Hội nghị, 26 tập thể và 21 cá nhân được đón nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 20 thời gian qua.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh đã biên soạn hàng trăm công trình, ấn phẩm tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.