Văn hóa

Phát động Giải báo chí tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Bảo Hân 22/04/2024 - 10:44

Sáng 22-4, Bộ Công Thương phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức phát động Giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024.

tt-bct.jpg
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát động giải.

Công bố thể lệ giải năm 2024, ông Phan Toàn Thắng, Chánh Văn phòng Hội Nhà báo Việt Nam nêu, tác phẩm dự được đăng tải từ ngày 1-10-2023 đến hết ngày 30-9-2024 trên các phương tiện truyền thông đại chúng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép.

Các tác phẩm đã đoạt giải ở các cuộc thi khác ở trung ương và địa phương phải ghi rõ mức giải đã đoạt, đơn vị, thời gian tổ chức giải. Ban tổ chức không nhận các tác phẩm đã đoạt giải tại Giải Báo chí auốc gia.

Đối tượng dự giải là các nhà báo, cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan thông tấn, báo chí, cán bộ truyền thông các đơn vị điện lực có tác phẩm báo chí với nội dung, hình thức, điều kiện phù hợp với thể lệ.

Ban tổ chức khuyến khích đội ngũ phóng viên trẻ với hình thức thể hiện tác phẩm báo chí hiện đại tham dự. Đối với nhóm tác giả gửi tác phẩm, số lượng không quá 7 người.

Thời gian nhận tác phẩm đến hết ngày 6-10-2024. Lễ công bố và trao giải được tổ chức trong tháng 12-2024.

Phát động giải, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh, việc cung cấp điện trong năm 2024, nhất là cao điểm mùa khô ở miền Bắc được dự báo gặp rất nhiều khó khăn do không có nhiều nguồn điện bổ sung, diễn biến thời tiết khắc nghiệt, phụ tải tăng trưởng khá cao, Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh một trong những giải pháp là tuyên truyền về sử dụng tiết kiệm, hiệu quả năng lượng.

Bộ Công Thương kỳ vọng, năm nay giải sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, tham gia của các nhà báo, phóng viên, các cán bộ truyền thông, các cộng tác viên, thông tin viên trên toàn quốc với các tác phẩm đa dạng về hình thức, nội dung chuyên sâu, đề cập đến nhiều vấn đề trong công tác tiết kiệm năng lượng.

Năm 2023, giải đã thu hút hàng trăm tác phẩm báo chí thuộc các loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình của các nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên, cộng tác viên trên cả nước. Ban tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt, 4 giải A, 8 giải B, 12 giải C và 10 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Giải báo chí tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.