Nghị quyết và Cuộc sống

Cần có cơ chế giám sát việc xử lý, trả lời kiến nghị của cử tri

Tiến Thành 26/04/2024 - 10:31

Sáng 26-4, các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 2 (Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội) đã tiếp xúc cử tri quận Long Biên trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.

txct1.jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Tiến Thành

Tại hội nghị, các đại biểu Quốc hội đã báo cáo cử tri về dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ bảy; thông báo kết quả trả lời của cơ quan có thẩm quyền về kiến nghị của cử tri quận Long Biên tại kỳ tiếp xúc lần trước…

Nhiều cử tri phát biểu ý kiến, đề xuất, kiến nghị liên quan đến những vấn đề về hạ tầng, quản lý chung cư, giám sát…

Trong đó, cử tri Vũ Văn Vẻ (phường Cự Khối) phản ánh tình trạng dây điện, dây cáp chằng chịt như “mạng nhện” phần lớn vẫn chưa được khắc phục, từ đó kiến nghị các cơ quan chức năng có giải pháp nhằm bảo đảm an toàn cho người dân.

txct3.jpg
Cử tri quận Long Biên phát biểu ý kiến, kiến nghị. Ảnh: Tiến Thành.

Cử tri Đỗ Thị Oanh (phường Giang Biên) nêu kiến nghị về việc thành lập ban quản trị nhà ở xã hội trên địa bàn để bảo đảm quyền lợi cho người dân.

Cử tri các phường Thạch Bàn, Đức Giang, Ngọc Thụy kiến nghị cần có cơ chế giám sát về xử lý kiến nghị, phản ánh, khiếu nại tố cáo, bảo đảm xử lý tại cơ sở, tránh phát sinh khiếu nại tố cáo kéo dài, vượt cấp, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

txct2.jpg
Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Ảnh: Tiến Thành.

Làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà cho biết, các vấn đề liên quan đến điện, nước, sinh hoạt, đời sống của người dân đều được UBND quận làm việc, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị nhằm thống nhất kế hoạch triển khai, bảo đảm đồng bộ hạ tầng trên địa bàn quận. Tuy nhiên, một số lĩnh vực như điện lực, viễn thông muốn đầu tư lại liên quan đến nguồn vốn của ngành, chưa thể đồng bộ với nguồn vốn ngân sách, đây thực tế là khó khăn dẫn đến tình trạng như cử tri phản ánh.

Tại hội nghị, các đại biểu Quốc hội đã tiếp thu các ý kiến cử tri quận Long Biên để tổng hợp, chuyển các cơ quan chức năng giải quyết theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần có cơ chế giám sát việc xử lý, trả lời kiến nghị của cử tri

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.