Văn hóa

Đẩy mạnh tuyên truyền về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Đình Hiệp 13/04/2024 - 14:04

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình 06-CTr/TU của Thành ủy, vừa ký ban hành Kế hoạch số 21-KH-BCĐ của Ban Chỉ đạo Chương trình số 06-CTr/TU năm 2024.

ha-noi-van-minh.jpg
Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh cần sự tham gia của cả cộng đồng. Ảnh: Quang Thái

Kế hoạch đề ra mục đích tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả Chương trình số 06-CTr/TU của Thành ủy khóa XVII về Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đảm bảo tiến độ, chất lượng, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2024 và cả nhiệm kỳ 2021-2015.

Kế hoạch nhằm nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, hiệu lực quản lý nhà nước của các cấp chính quyền; hoạt động của Ban Chỉ đạo các cấp trong việc tổ chức thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Chương trình và các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Thành ủy, HĐND - UBND thành phố.

Bên cạnh đó, tổ chức thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Chương trình đảm bảo tiến độ, chất lượng, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, phù hợp với yêu cầu thực tiễn của từng ngành, địa phương, đơn vị và gắn với việc thực hiện các Chương trình công tác, kế hoạch của Thành ủy, Nghị quyết về phát triển kinh tế, xã hội năm 2024 của HĐND thành phố và các văn bản có liên quan. Thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo, giao ban, kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình.

Về chỉ tiêu, có 18 chỉ tiêu lĩnh vực được cụ thể hóa thành 22 chỉ tiêu. Trong đó nhóm chỉ tiêu đã hoàn thành, duy trì và nâng cao gồm 12 chỉ tiêu như: Gia đình được công nhận và giữ vững danh hiệu Gia đình văn hóa 88%; thôn, làng được công nhận hiệu Làng văn hóa 65%; tổ dân phố được công nhận danh hiệu Tổ dân phố văn hóa 75%...

Nhóm chỉ tiêu sẽ hoàn thành gồm 6 chỉ tiêu, như: Phấn đấu 100% thôn có Nhà văn hóa. Số di tích được xếp hạng gồm cấp quốc gia đặc biệt: Đã hoàn thành 2/3 di tích; cấp quốc gia: Đã hoàn thành 4/8 di tích; cấp thành phố: Đã hoàn thành 69/80 di tích…

Nhóm chỉ tiêu hoàn thành năm 2024 gồm 4 chỉ tiêu: Số lượt khách du lịch đón và phục vụ năm 2024 là trên 27 triệu lượt khách; trong đó phấn đấu đón và phục vụ khách quốc tế trên 5,5 triệu lượt. Tỷ lệ trường công lập (mầm non, tiểu học, THCS, THPT) đạt chuẩn quốc gia 114 trường…

Kế hoạch yêu cầu tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền nội dung và kết quả đã đạt được trên 3 lĩnh vực trọng tâm của Chương trình: Xây dựng môi trường văn hóa; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh, kết hợp phong phú, đa dạng các hình thức tuyên truyền.

Trong đó có việc tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm, chuyên đề... về các nội dung, nhiệm vụ Chương trình trên các lĩnh vực. Tổ chức Giải báo chí về “Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh” lần thứ VII - năm 2024. Phát hành sách tuyên truyền, giới thiệu các điển hình tiên tiến trong tổ chức thực hiện Chương trình.

Toàn văn kế hoạch xem tại đây: ke-hoach-chuong-trinh-06.pdf

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh tuyên truyền về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.