Nghị quyết và Cuộc sống

Cử tri kiến nghị thông tin đầy đủ về cải cách chính sách tiền lương

Mai Hữu 26/04/2024 - 19:53

Chiều 26-4, các đại biểu Quốc hội Đoàn thành phố Hà Nội thuộc Đơn vị bầu cử số 2 đã tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.

txct4.jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Mai Hữu.

Tại hội nghị, nhiều cử tri phát biểu ý kiến, đề xuất, kiến nghị liên quan đến những vấn đề về Luật Di sản văn hóa (sửa đổi); Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Luật Khám bệnh, chữa bệnh có hiệu lực từ 1-1-2024; việc thực hiện chính sách đối với người có công; thực hiện chính sách cải cách tiền lương từ 1-7-2024; tình trạng cáp viễn thông chằng chịt gây mất mỹ quan đô thị…

Cử tri Phạm Thị Bích Liên (phường Lý Thái Tổ) cho rằng còn có sự chồng lấn về một số quy định giữa Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong quá trình áp dụng, thực thi luật. Do vậy, cử tri kiến nghị đại biểu Quốc hội đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo cần rà soát 2 dự án Luật này để xử lý các vướng mắc, bảo đảm thuận tiện trong việc áp dụng pháp luật cho người dân và doanh nghiệp.

Cũng liên quan đến Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ sẽ được Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ bảy tới đây, cử tri Nguyễn Hữu Cử (phường Hàng Đào) kiến nghị các đại biểu Quốc hội trong quá trình thảo luận, đóng góp cần xem xét tăng nặng các chế tài xử phạt đối với hành vi vi phạm giao thông để đủ sức răn đe. Đồng thời, đưa chương trình giáo dục Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ vào trường học, đặc biệt là khối tiểu học và trung học cơ sở để sau này có một thế hệ nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông.

txct5.jpg
Cử tri quận Hoàn Kiếm phát biểu ý kiến, kiến nghị. Ảnh: Mai Hữu.

Liên quan đến việc thực hiện chính sách cải cách tiền lương từ 1-7-2024, cử tri Trần Ngọc Toán (phường Tràng Tiền) đề nghị các đại biểu Quốc hội quan tâm, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền, trước khi ban hành các bảng lương chính thức, cần thông tin để các đối tượng được hưởng lương biết rõ ràng, chính xác các quan điểm để thấy được việc cải cách chính sách tiền lương là đúng đắn, tránh gây hoang mang cho các đối tượng thụ hưởng.

Cử tri Đỗ Xuân Tuấn (phường Hàng Mã) cho rằng, việc điều chỉnh chính sách tiền lương cần có các giải pháp hiệu quả để kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả, hàng hóa thị trường, để việc tăng lương bảo đảm đúng mục đích, ý nghĩa, nâng cao đời sống cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Phát biểu tại hội nghị, các đại biểu Quốc hội đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri quận Hoàn Kiếm; đồng thời khẳng định sẽ tổng hợp đầy đủ để gửi tới các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết và trả lời theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri kiến nghị thông tin đầy đủ về cải cách chính sách tiền lương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.