Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường giám sát việc tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ

Thống Nhất| 15/09/2022 21:08

(HNMO) - Ngày 15-9, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ yêu cầu các đơn vị chức năng tăng cường tự kiểm tra, rà soát, kiểm tra thường xuyên. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tăng cường giám sát, phối hợp cùng ngành Công an thống nhất chỉ đạo tổ chức kỳ thi tại các địa phương.

 Đại diện Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) báo cáo về công tác tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ.

Báo cáo về kết quả tổ chức thi, đánh giá năng lực ngoại ngữ (tiếng Anh) theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam giai đoạn 2018-2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá, công tác tổ chức thi đã dần ổn định, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của việc dạy học và thi đánh giá năng lực ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục đại học và các tổ chức giáo dục có liên quan. Tính đến tháng 9-2022, đã có 25 đơn vị đủ điều kiện thực hiện tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Về công tác tổ chức thi, đánh giá năng lực ngoại ngữ từ năm 2017 đến nay, ông Phạm Quốc Khánh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, Cục Quản lý chất lượng đã chủ trì tham mưu xây dựng và trình lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 24/2021/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư số 23/2017/TT-BGDĐT.

Cục Quản lý chất lượng đã thành lập Trung tâm Khảo thí quốc gia với nhiệm vụ phối hợp với các tổ chức trong và ngoài nước để tổ chức thi, cấp chứng chỉ/chứng nhận ngoại ngữ 6 bậc theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Từ cuối năm 2018 đến nay, Trung tâm Khảo thí quốc gia đã phối hợp với các đơn vị tổ chức được 324 đợt thi. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tăng cường giám sát việc tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ. (Nguồn internet) 

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đánh giá, kỳ thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc đã đáp ứng được đa dạng nhu cầu; quy trình triển khai, đánh giá, điều kiện về cơ sở vật chất đã được chuẩn hóa, mang lại sản phẩm cuối cùng với kết quả phân tích thể hiện rõ uy tín và chất lượng của kỳ thi.

Khẳng định chất lượng kỳ thi luôn là mối quan tâm hàng đầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh, cần nâng cao nhận thức, quan tâm đến chất lượng kỳ thi. Theo đó, các đơn vị chức năng cần đặc biệt chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên tham gia thi và chấm thi; bảo đảm tính pháp lý chặt chẽ; chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức kỳ thi công bằng, khách quan và tiếp tục đóng góp, xây dựng ngân hàng đề thi chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường giám sát việc tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.