Giáo dục

Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp mặt 58 nhà giáo tiêu biểu

Nguyệt Ánh 16/11/2023 - 19:18

Chiều 16-11, trong khuôn khổ chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức gặp mặt 58 nhà giáo tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Ngô Thị Minh biểu dương những thành quả, cống hiến, đóng góp của 58 thầy cô, đại diện cho giáo viên trên cả nước, từ vùng sâu, vùng xa về tham dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023.

e2(1).jpg
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh phát biểu.

Theo Thứ trưởng Ngô Thị Minh, các thầy cô được chọn tuyên dương trong chương trình luôn tích cực, không quản ngày đêm vì học sinh thân yêu từ mầm non đến trung học phổ thông. Nhiều thầy cô có bố mẹ bệnh tật, chồng công tác xa. Có thầy cô đã vượt qua những thử thách như thiếu thốn cơ sở vật chất, điều kiện ăn ở, đi lại... để bám trường, bám lớp. Có người đã hy sinh cả tuổi thanh xuân để gắn bó, mang con chữ đến cho học trò.

e.jpg
Các thầy cô giáo tiêu biểu nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo.

Tại buổi gặp mặt, 58 thầy cô giáo tiêu biểu đã vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trước đó, sáng 16-11, các thầy cô giáo tiêu biểu đã vào Lăng viếng Bác và tham quan Khu Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” được Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long cùng các đơn vị tổ chức từ năm 2015. Sau 8 năm triển khai, chương trình đã tuyên dương 458 thầy cô giáo tiêu biểu trên mọi miền Tổ quốc.

e4.jpg
Các thầy cô giáo tiêu biểu trong buổi gặp mặt.

Năm 2023, chương trình đã nhận được 107 hồ sơ gương thầy cô giáo từ 51 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Hội đồng xét chọn đã họp và thống nhất danh sách 58 gương giáo viên tiêu biểu xuất sắc để tuyên dương. Các thầy cô được lựa chọn đang công tác tại các trường học ở khu vực I, II, III vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhiều khó khăn.

Lễ tuyên dương chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023 diễn ra tối mai, ngày 17-11, tại Nhà hát Tuổi trẻ (Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp mặt 58 nhà giáo tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.