Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tận dụng ''thời điểm vàng''

Người Lái Đò| 27/09/2020 08:04

(HNM) - Trong cuộc tọa đàm “Thúc đẩy điện ảnh Việt hậu Covid-19” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho rằng, đây là “thời điểm vàng” để phim Việt ra rạp.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông.

Điều này khá hợp lý bởi hiện nay, nhiều phim “bom tấn” trên thế giới đã dời lịch chiếu vào cuối năm, để lại khoảng trống trên thị trường điện ảnh. Do đó, nếu biết phân bố lịch chiếu hợp lý, phim Việt Nam có cơ hội thắng lớn. Hiện khán giả tại Việt Nam không ngại ngần đến rạp vì nước ta đã kiểm soát dịch Covid-19 hiệu quả. Hơn nữa, sau một thời gian dài hạn chế, công chúng yêu điện ảnh cũng háo hức được đến rạp giải trí, thưởng thức phim. Điển hình như phim “Bán đảo” của Hàn Quốc ra mắt ngay sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, đã có doanh thu hơn 86 tỷ đồng, trở thành phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất lịch sử tại Việt Nam.

Thị trường điện ảnh trong nước đang thiếu phim Việt. Phim “Ròm” ra rạp từ ngày 25-9, nhưng trước đó đã gây “sốt” phòng vé khi có hơn 16.000 vé được đặt sớm, càng cho thấy khán giả có nhu cầu cao. Mới đây, Trung tâm Chiếu phim quốc gia khai trương 8 phòng chiếu, đầu tư máy chiếu phim kỹ thuật số hiện đại laser 4K và khai trương khu dịch vụ City Food, khiến khán giả rất háo hức trải nghiệm, xem phim mới. 

Điện ảnh Việt hiện có nhiều phim đã hoàn thiện như “Trạng Tí”, “Tiệc trăng máu”, “Chị Mười Ba”, “Sài Gòn trong cơn mưa”… hoàn toàn có thể tận dụng thời gian này để tiếp cận công chúng, giúp nhanh chóng thu hồi vốn, tái đầu tư. Tuy nhiên, các nhà sản xuất, phát hành cần khảo sát kỹ nhu cầu của khán giả với từng phim và “ngồi lại” với nhau để bàn bạc, tận dụng khoảng thời gian này sao cho hiệu quả nhất. Như vậy, mới có thể kích thích điện ảnh phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tận dụng ''thời điểm vàng''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.