Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tâm thế cho bình thường mới

Trà Giang| 17/02/2022 14:16

(HNMCT) - Cuối tuần qua, các rạp chiếu, địa điểm biểu diễn văn hóa nghệ thuật tại Hà Nội đã mở cửa trở lại sau nhiều tháng đóng cửa để phòng dịch Covid-19. Điều này mang đến một không khí sôi động cho đời sống văn hóa nghệ thuật Thủ đô dịp đầu xuân.

Đối với các rạp chiếu, đơn vị phát hành, việc mở cửa rạp thực sự là quyết định giúp họ “hồi sinh”. Khi có tin được chính thức mở cửa hoạt động trở lại, hệ thống rạp tại Hà Nội đã khẩn trương thực hiện công tác vệ sinh, bố trí chỗ ngồi và tăng cường công tác phòng dịch cho khán giả. Đặc biệt, loạt phim Việt cùng nhiều "bom tấn" Hollywood được ém lại đã lâu nay mới được bung ra, sẵn sàng phục vụ khán giả. Trên mạng xã hội, nhiều nghệ sĩ của Thủ đô bày tỏ niềm vui mừng vì từ nay họ sẽ được gặp lại khán giả trực tiếp qua từng show diễn.

Còn đối với khán giả, việc được quay trở lại thói quen đến rạp thưởng thức những bộ phim "bom tấn" hay tới khán phòng nghe hòa nhạc, xem kịch... giúp cho nhiều người có cảm giác cuộc sống bình thường đã thực sự quay trở lại. Tuy nhiên, bên cạnh sự hào hứng, nhiều người cho rằng, đây cũng là thời điểm để mỗi người dân nâng cao hơn nữa ý thức trong việc phòng, chống dịch. Chỉ khi mỗi người xem có ý thức tuân thủ các chính sách an toàn phòng, chống dịch thì mới giúp cho nhịp sống thực sự trở lại bình thường, lâu dài.

Mỗi biến cố, bên cạnh những mất mát, xưa nay đều mang đến cho con người ta những bài học để sống tốt hơn. Và nhiều người cho rằng, bài học quý từ đại dịch đó là mỗi người biết trân quý hơn cuộc sống bình thường, những thứ tưởng như đơn giản. Ngay trong đời sống tinh thần, khi mọi thứ tưởng đã đủ đầy, dịch vụ giải trí trực tuyến đã đến tận giường ngủ thì nhu cầu được thưởng thức nghệ thuật trực tiếp, được giao lưu khi thưởng thức nghệ thuật của con người vẫn là rất lớn.

Và trong tâm thế của “bình thường mới” hôm nay, chúng ta càng cần trân trọng, có ý thức hơn trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng cũng như những giá trị bình thường của cuộc sống. Hãy để những việc đơn giản như được đến rạp xem một bộ phim trở nên thật đơn giản như nó vốn thế!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tâm thế cho bình thường mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.