Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhịp sống bình thường mới

Người Xây Dựng| 10/10/2021 06:33

(HNM) - Khi thành phố nới lỏng giãn cách, dịch vụ cắt, uốn tóc được hoạt động trở lại, ông Nam ở thôn Bầu, xã Kim Chung (huyện Đông Anh) ra quán ở đầu ngõ để cắt tóc. Tới nơi, thấy có 2 người khách đang ngồi chờ và 1 người đang được cắt tóc, ông Nam lên tiếng nói với chủ cửa hàng:

- Cháu ơi, cho bác mượn cái ghế để bác ngồi ngoài cửa này đợi, chứ vào trong phòng sẽ không đủ không gian để thực hiện giãn cách cháu ạ.

Nghe vậy, cậu chủ quán vội ngừng tay kéo, vồn vã đáp:

- Dạ, bác cho cháu xin số điện thoại, rồi về nhà đợi cho thoải mái. Khi tới lượt bác, cháu sẽ gọi điện ạ. Chứ bác ngồi ngoài đường nắng nôi, bụi bặm. Từ sáng tới giờ, cháu cũng đã nói với mấy bác trong xóm như vậy để tránh tập trung đông người, không an toàn bác ạ.

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, ông Nam thấy đây là một cách phòng, chống dịch sáng tạo của chủ cửa hàng cắt tóc. Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ lây lan, việc thực hiện những biện pháp linh hoạt để vừa bảo đảm việc kinh doanh vừa đáp ứng tốt yêu cầu an toàn phòng, chống dịch thực sự cần thiết. Sự tuân thủ nghiêm túc các quy định của người dân sẽ đưa nhịp sống sớm trở lại nhộn nhịp trong điều kiện “bình thường mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhịp sống bình thường mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.