Mỗi ngày một chuyện

Mái ấm của bà Thêm

NGƯỜI XÂY DỰNG 03/05/2024 - 06:38

Sáng 3-4, anh Xuân ở xã Tri Thủy (huyện Phú Xuyên) đến thăm anh Học, người bạn học cũ ở thôn Vĩnh Hạ, xã Khai Thái cùng huyện. Ngồi trò chuyện một lúc, anh Học đề nghị:

- Sang nhà hàng xóm cùng mình một chút đi.

- Có chuyện gì đặc biệt à? - anh Xuân hỏi.

- À, không có gì. Chỉ là hôm nay nhà cô hàng xóm nhà mình bắt đầu khởi công xây dựng nhà mới. Mình muốn sang hỏi thăm xem giúp được gì không - anh Học đáp.

- Có phải nhà chếch nhà cậu không? Mình vừa đi qua, thấy nhà đông người mà lại treo cả biển nhà Đại đoàn kết - anh Xuân hỏi.

- Ừ, đúng rồi. Chủ nhà là cô Nguyễn Thị Thêm. Cô sống độc thân, sức khỏe yếu, mấy chục năm ở trong căn nhà cũ, dột nát nên đợt này được hỗ trợ 100 triệu đồng xây nhà mới. Trong đó ngân sách thành phố hỗ trợ 50 triệu đồng, Quỹ “Vì người nghèo” thành phố hỗ trợ 30 triệu đồng, Quỹ “Vì người nghèo” huyện và xã ủng hộ 20 triệu đồng đấy cậu - anh Học kể.

Chia sẻ với Người Xây Dựng, anh Xuân rất xúc động trước sự giúp đỡ của thành phố và các cấp dành cho bà Thêm. Hoạt động này thể hiện sự quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn đúng với tinh thần lá lành đùm lá rách, giúp những người yếu thế ổn định chỗ ở, từ đó có thêm động lực để vươn lên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mái ấm của bà Thêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.