Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều xe Hyundai tại Việt Nam bất ngờ tăng giá, Santa Fe bỏ phiên bản trung cấp

Hoàng Linh| 25/10/2022 09:06

(HNMO) - Từ ngày mai (26-10), giá bán lẻ một số mẫu xe SUV ăn khách tại thị trường Việt Nam được điều chỉnh tăng.

Crossover ăn khách Hyundai Santa Fe đang ở cuối chu chu kỳ vòng đời sản phẩm.

Theo Hyundai Thành Công Việt Nam, các mẫu xe nằm trong diện điều chỉnh giá bao gồm Santa Fe, Tucson và Creta. Trong số này, xe tăng giá cao nhất là Santa Fe 2.2 cao cấp (bao gồm cả xăng và dầu) và Tucson 1.6 Turbo HTRAC, với mức tăng 35 triệu đồng. 

Trong khi đó, các phiên bản Tucson 2.0 xăng đặc biệt và dầu cao cấp đều tăng giá 30 triệu đồng. Các phiên bản tiêu chuẩn của SantaFe tăng giá 25 triệu đồng. Về phần mình, mẫu crossover đô thị vừa ra mắt chưa lâu là Creta cũng tăng giá từ 10 triệu đồng (1.5 cao cấp) cho tới 20 triệu đồng (tiêu chuẩn và đặc biệt). 

Đây là lần điều chỉnh giá đầu tiên của Hyundai Thành Công kể từ khi bộ ba sản phẩm được ra mắt. Lý do điều chỉnh giá bán lẻ khuyến nghị được đưa ra là bởi chi phí đầu vào nguyên vật liệu tăng, nguồn cung chip điện tử thiếu hụt do cơn bão khủng hoảng bán dẫn từ năm 2021, chi phí vận tải hậu cần tăng cao. Cộng thêm vào đó xung đột chính trị ở một vài khu vực trên thế giới chưa có dấu hiệu chấm dứt cũng khiến cho linh phụ kiện khan hiếm,… dẫn đến giá thành của sản phẩm tăng cao. 

Giới chuyên môn nhận định, việc xe Hyundai tại Việt Nam điều chỉnh giá dù diễn ra chậm hơn so với sản phẩm thương hiệu khác, nhưng vẫn nằm trong làn sóng điều chỉnh chung của thị trường. Những nỗ lực này nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh ổn định và thuận lợi hơn trong dịp cao điểm cuối năm. 

Mới đây, đối thủ chính của Hyundai là KIA cũng tăng giá một số xe, như Morning, K3, K5 và Carnival, với mức tăng 10-40 triệu đồng. Theo các đại lý của thương hiệu này, xe tăng giá do giá linh kiện đầu vào có sự thay đổi. Tương tự, Mazda vừa qua cũng nâng giá bán một số xe, cao nhất là CX-8 Luxury với mức tăng 110 triệu đồng. 

Cùng việc điều chỉnh giá bán, được biết mẫu Santa Fe cấu hình tầm trung (phiên bản Đặc biệt) tạm dừng sản xuất và phân phối từ hôm nay (ngày 25-10). Như vậy, trong dịp mua sắm cuối năm, người dùng Việt Nam sẽ chỉ còn hai phiên bản là Tiêu chuẩn và Cao cấp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều xe Hyundai tại Việt Nam bất ngờ tăng giá, Santa Fe bỏ phiên bản trung cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.