Xe++

Triệu hồi 5.675 xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam do lỗi liên quan hệ thống phanh

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 01/09/2023 - 22:06

Hyundai Thành Công thông báo triệu hồi 5.675 chiếc Hyundai Santa Fe đời 2017 và 2018 do lỗi liên quan tới hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) của phanh.

hyundai-santafe-2016-9603.jpg
Santa Fe là mẫu xe ăn khách nhất của Hyundai tại thị trường Việt Nam.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguyên nhân triệu hồi là do bảng mạch của bộ điều khiển thủy lực hệ thống chống bó cứng phanh ABS (HECU) có thể bị đoản mạch, dẫn đến cháy bộ điều khiển và tiềm ẩn nguy cơ cháy xe.

Ngoài ra, lỗi này còn khiến hệ thống ABS làm việc không hiệu quả khi đạp phanh, dẫn tới xe cần khoảng cách nhiều hơn để dừng hẳn (hành trình phanh kéo dài) và người lái khó kiểm soát xe trong các tình huống phanh khẩn cấp.

Theo Hyundai Thành Công, dự kiến sẽ có 5.675 chiếc Hyundai Santa Fe tại Việt Nam phải triệu hồi lần này, các mẫu xe này được sản xuất tại nhà máy của HTV tại Ninh Bình, với thời gian sản xuất từ ngày 28-4-2017 đến 27-10-2018.

Hyundai Thành Công cho biết, thời điểm này chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào liên quan đến lỗi này (tại Việt Nam), tuy nhiên, HTV cũng khuyến cáo khách hàng liên hệ với các đại lý ủy quyền của HTV trên toàn quốc để sớm khắc phục vấn đề này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triệu hồi 5.675 xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam do lỗi liên quan hệ thống phanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.