Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều đường dây nóng nhận tin báo lừa đảo

Thu Hoài| 11/03/2023 14:21

(HNMO) - Liên tục trong mấy ngày qua, các sở, ngành tại thành phố Hồ Chí Minh cung cấp thông tin đường dây nóng để người dân báo tin kiểm tra và xử lý các đối tượng tội phạm lừa đảo báo tin “có người thân bị tai nạn, đang cấp cứu” nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngành Y tế, Giáo dục và Công an thành phố Hồ Chí Minh cung cấp số điện thoại đường dây nóng để người dân báo tin, phối hợp kiểm tra xà xử lý tin nhắn lừa đảo "có con em bị tai nạn".

Ngày 11-3, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh công bố các số điện thoại “đường dây nóng” để nhận tin báo và phối hợp với người dân kiểm chứng độ xác thực thông tin. Đó là các số 0967.77.10.10 hoặc số 028.3930.7916. Ngoài ra, các bệnh viện đều có số điện thoại đường dây nóng và Phòng Công tác xã hội, sẵn sàng tiếp nhận tin báo và hỗ trợ người dân kiểm chứng thông tin. 

Các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh cũng đã cung cấp đường dây nóng. Đơn cử, Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo, nếu gặp trường hợp tương tự, phụ huynh có thể liên hệ đến tổng đài qua số điện thoại 028.3855.4137, nhấn phím 0 để kiểm tra khoa/phòng điều trị có liên quan để xác nhận thông tin người nhà nằm viện, các khoản viện phí, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản.

Trước đó, Công an thành phố Hồ Chí Minh cũng đã cung cấp các số điện thoại đường dây nóng để người dân báo tin phản ánh hành vi nghi lừa đảo. Đó là các 069.3187.344 (Trực ban Công an thành phố), số 069.3187.200 (Trực ban Phòng Cảnh sát hình sự). Khi nhận được tin báo, Cơ quan Công an sẽ nhanh chóng phối hợp điều tra, xử lý.

Còn ngành Giáo dục thành phố Hồ Chí Minh khuyến cáo các trường đều có đường dây nóng và công khai số đường dây nóng trên cổng thông tin. Khi có tin báo nghi ngờ lừa đảo, phụ huynh nên gọi điện đến trường nơi con em mình đang theo học để kiểm chứng. 

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ngành sẽ phối hợp chặt chẽ với ngành Công an để điều tra, xử lý việc lộ lọt thông tin (nếu có) của học sinh các trường. Các bậc phụ huynh cần cẩn trọng khi chia sẻ thông tin cá nhân về con em mình và gia đình trên mạng xã hội, tránh bị tội phạm khai thác, lợi dụng thực hiện hành vi lừa đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều đường dây nóng nhận tin báo lừa đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.