Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngược xuôi văn nghệ: Thêm sự đồng hành với nghệ thuật

Người Lái Đò| 05/03/2023 07:52

(HNM) - Hồi giữa tuần qua, trong buổi công bố dự án “Happy Smile - Nụ cười hạnh phúc”, tổ chức các chuyến xe chở các diễn viên để đưa nghệ thuật kịch nói đến những vùng còn khó khăn, Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Xuân Bắc chia sẻ, đây là dự án khiến anh cảm thấy hạnh phúc nhất kể từ khi giữ cương vị Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

Dự án “Happy Smile - Nụ cười hạnh phúc” được thực hiện nhờ sự đồng hành của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam khi trao toàn quyền sử dụng chiếc xe ô tô 47 chỗ cho Nhà hát Kịch Việt Nam thông qua Công ty TNHH Thương mại An Sinh. Trong 3 năm (2023-2025), Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ chủ động tổ chức các chuyến lưu diễn, lan tỏa giá trị nghệ thuật nhân văn đến mọi miền Tổ quốc, đặc biệt để phục vụ những khán giả tại các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa và thanh niên, người lao động tại các khu công nghiệp. Từ đó, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân. Đặc biệt, dự án còn có sự đồng hành của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh để đạt hiệu quả sâu, rộng hơn.

Với các nghệ sĩ, được đem tài năng, sự sáng tạo và nhiệt huyết cống hiến của mình đến với đông đảo khán giả là niềm hạnh phúc. Song lâu nay, nhiều đơn vị nghệ thuật, trong đó có Nhà hát Kịch Việt Nam, gặp khó khăn về cơ sở vật chất, phương tiện đi lại. Thế nên, việc phục vụ khán giả vùng sâu, vùng xa còn hạn chế.

Mong rằng, từ đây sẽ có thêm nhiều đơn vị, doanh nghiệp quan tâm đến nghệ thuật, quan tâm đến văn hóa và sự phát triển bền vững, có sự đồng hành, đầu tư, tạo điều kiện đưa văn hóa, nghệ thuật đến với cộng đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngược xuôi văn nghệ: Thêm sự đồng hành với nghệ thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.