Văn nghệ

Ngược xuôi văn nghệ: Cảnh giác trong nghệ thuật

Người Lái Đò 13/08/2023 - 07:25

Đúng như dự báo của giới nghệ thuật và truyền thông, dư âm hai đêm diễn hoành tráng của nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink tại Hà Nội vào ngày 29 và 30-7 chưa lắng xuống.

Báo chí, các diễn đàn vẫn bàn luận sôi nổi xung quanh nhóm nhạc và công nghiệp văn hóa Hàn Quốc. Và có thực tế đáng lo ngại là đã xuất hiện những hành vi không minh bạch, có dấu hiệu lừa đảo từ hiệu ứng của sự kiện này.

Mới đây, ông Phạm Đình Tâm, đại diện Công ty TNHH Âm nhạc iME (iME Việt Nam) - đơn vị tổ chức chương trình biểu diễn của BlackPink tại Hà Nội, đã lên tiếng cảnh báo về nhân vật H.L có dấu hiệu lừa đảo, khi tự nhận mình là thành viên ban tổ chức và chia sẻ thông tin không đúng sự thật về chương trình trong một buổi talkshow (trò chuyện) có chủ đề “Góc nhìn chuyên gia từ concert BlackPink đến các sự kiện quốc tế” tại Trường Đại học Hoa Sen (thành phố Hồ Chí Minh) hôm 8-8.

Theo ông Phạm Đình Tâm, Ban tổ chức xác nhận H.L không có bất kỳ vai trò nào trong sự kiện BlackPink World Tour 2023 tại Hà Nội. Những chia sẻ của người này tại Trường Đại học Hoa Sen về “thành viên Ban tổ chức, người làm việc, kết nối để đáp ứng kỹ thuật giữa Thái Lan, Hàn Quốc với Việt Nam” là hoàn toàn bịa đặt. Ban tổ chức đã rà soát toàn bộ danh sách nhân viên, công nhân của toàn bộ nhà thầu đều không có tên người này. Nhân vật H.L tự ý chia sẻ khó khăn về giấy phép, tác quyền theo hướng sai sự thật. Trong khi, ông Phạm Đình Tâm khẳng định, thành phố Hà Nội đã hỗ trợ tối đa cho show diễn, bảo đảm an toàn tuyệt đối và thành công. Hiện trang web chính thức của Trường Đại học Hoa Sen đã gỡ bỏ thông tin liên quan đến sự việc.

Đây là một bài học cho những người tham gia hoạt động nghệ thuật hoặc có liên quan. Đồng ý là sự kiện biểu diễn của nhóm BlackPink ở Hà Nội có rất nhiều điều để chúng ta học hỏi, thêm kinh nghiệm vận dụng cho tổ chức sự kiện tầm cỡ quốc tế và phát triển công nghiệp văn hóa nước nhà. Tuy nhiên, chúng ta phải luôn cảnh giác, xác minh thông tin kỹ càng, không nóng vội, tránh để những kẻ lợi dụng lừa đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngược xuôi văn nghệ: Cảnh giác trong nghệ thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.