Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lan tỏa những tấm gương trẻ tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ

TTXVN| 28/11/2022 06:47

(HNM) - Sáng 27-11, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt Đoàn đại biểu các tài năng trẻ khoa học công nghệ năm 2022.

Bày tỏ niềm vui khi gặp các tài năng trẻ khoa học công nghệ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chúc mừng các tài năng trẻ vinh dự nhận Giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng và Giải thưởng Nữ sinh khoa học công nghệ Việt Nam năm 2022; đồng thời bày tỏ tin tưởng, các tấm gương tiêu biểu sẽ lan tỏa niềm đam mê, sáng tạo tới cộng đồng, tạo niềm tin cho lớp thanh niên hiện nay, đặc biệt trong hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ.

Đánh giá cao sáng kiến tổ chức hai giải thưởng của Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch nước nêu rõ, các giải thưởng góp phần ươm mầm, phát hiện, lan tỏa những tấm gương trẻ tiêu biểu trong nhiều năm qua; góp phần rút ngắn khoảng cách về giới trong nghiên cứu khoa học, xây dựng đội ngũ nữ trí thức trẻ; khuyến khích thanh niên, đặc biệt các nữ sinh Việt Nam vươn lên, thể hiện bản lĩnh trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch nước mong muốn, các tài năng khoa học công nghệ trẻ tiếp tục trau dồi toàn diện về phẩm chất, kỹ năng và kiến thức, có bản lĩnh, bản sắc văn hóa; tham mưu cho Đảng, Nhà nước, trực tiếp là nơi đang làm việc có những chính sách phát triển khoa học công nghệ theo kịp xu thế chung của thế giới. Bên cạnh đó, các nhà khoa học công nghệ trẻ sẽ là lực lượng nòng cốt trong giữ lửa và truyền lửa cho các lớp thanh niên, người nghiên cứu khoa học khác cùng vươn lên phát triển và tạo thành sức mạnh trí tuệ chung trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa những tấm gương trẻ tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.