Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làm “sạch” nội dung trên không gian mạng

TTXVN| 28/05/2023 07:04

Ngày 27-5, tại thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thảo kết nối với mạng lưới quản lý đa kênh (MCN), các công ty truyền thông và nhà sáng tạo nội dung trên mạng.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến đề cập đến thực trạng lạm dụng không gian mạng để làm những việc vi phạm đạo đức, pháp luật nhằm kiếm tiền. Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, thời gian tới Bộ sẽ quyết liệt, mạnh tay hơn trong công tác quản lý để làm “sạch” nội dung trên mạng. Bộ đang trình Chính phủ ban hành Nghị định thay thế Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng. Nghị định mới này sẽ bổ sung nhiều quy định nhằm tăng trách nhiệm của các chủ kênh, tài khoản trên các nền tảng xuyên biên giới; chỉ cho phép các kênh, tài khoản có đăng ký thông báo với Bộ được tham gia hoạt động có phát sinh doanh thu; các quy định khóa kênh, khóa tài khoản rõ ràng hơn trước đây.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng khẳng định, để làm lành mạnh hóa không gian mạng, song song với việc quản lý, xử lý nghiêm của cơ quan quản lý nhà nước, có vai trò quan trọng của chính mạng lưới quản lý đa kênh và những người làm sáng tạo nội dung trên mạng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Làm “sạch” nội dung trên không gian mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.