Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khôi phục 100% dung lượng trên tuyến cáp quang biển AAG

Thanh Hà| 02/08/2021 11:47

(HNMO) - Đại diện các nhà mạng trong nước cho biết, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gateway) hiện đã khôi phục hoàn toàn dung lượng trong chiều 31-7-2021, sau khi đối tác quốc tế tiến hành sửa chữa khắc phục sự cố ở nhánh S1H.

Ảnh minh họa

Trước đó, vào ngày 19-7, AAG xảy ra sự cố lỗi cáp trên phân đoạn S1H, làm ảnh hưởng kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế hướng Singapore và Hong Kong (Trung Quốc) - cũng là lần thứ ba AAG bị sự cố kể từ đầu năm. Đáng chú ý, nhánh S1H cũng bị lỗi cáp vào ngày 22-6, ở vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 102km, gây ảnh hưởng kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế hướng Singapore và Hong Kong (Trung Quốc); trong tháng 3-2021, nhánh S1H của tuyến AAG cũng gặp lỗi tương tự.

Với việc sự cố trên tuyến cáp biển AAG được khắc phục xong, hiện cả 5 tuyến cáp biển đang chiếm phần lớn lưu lượng kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế gồm AAG, APG, SMW3, AAE-1, IA đều đang hoạt động bình thường. Việc AAG hoạt động ổn định bảo đảm 100% dung lượng kết nối đi quốc tế sẽ làm giảm áp lực cho các nhà mạng khai thác trên tuyến, có thể bảo đảm cung cấp dịch vụ cho khách hàng của mình, nhất là người dùng internet ở các tỉnh, thành phố như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phía Nam đang giãn cách xã hội có nhu cầu sử dụng internet và các dịch vụ giải trí tăng cao…

Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG có tổng chiều dài 20.191km được đưa vào khai thác từ cuối năm 2009, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ, đi qua 8 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Brunei, Hong Kong (Trung Quốc), Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California); trong đó, nhánh rẽ vào Việt Nam có chiều dài 314km, với điểm cập bờ tại Vũng Tàu. AAG cũng được coi là tuyến cáp quang biển có vị trí quan trọng chiếm dung lượng lớn đi quốc tế của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khôi phục 100% dung lượng trên tuyến cáp quang biển AAG

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.