An toàn thực phẩm

Có 2 ca ngộ độc nặng khi ăn bánh mì ở Đồng Nai, số nhập viện lên 280 người

Thanh Tàu - Thanh Tú 02/05/2024 - 16:37

Chiều 2-5, Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đến 14h30 ngày 2-5, các bệnh viện đã tiếp nhận hơn 280 trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì.

00024(1).jpg
Vụ nghi ngộ độc tại thành phố Long Khánh đã có hơn 280 bệnh nhân nhập viện. Ảnh: Nghiêm Ý.

Theo Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh (tỉnh Đồng Nai), trong ngày có thêm khoảng 50 bệnh nhân nhập viện. Như vậy đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận, điều trị cho khoảng 250 bệnh nhân với triệu chứng ngộ độc thực phẩm. Trong đó, có hơn 50 trường hợp đã xuất viện hoặc chuyển viện, còn gần 200 bệnh nhân vẫn đang điều trị tại bệnh viện. Tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định, giảm dần các triệu chứng.

Do số lượng bệnh nhân tăng đột biến dẫn đến quá tải trong khi số người vào viện tiếp tục tăng, để phục vụ bệnh nhân, bệnh viện đã mở thêm một đơn vị cấp cứu và điều trị ngộ độc. Theo đó, đơn vị cấp cứu mới có quy mô 70 giường bệnh, quạt máy, máy móc thiết bị… được bố trí khẩn trương chỉ sau một giờ đồng hồ nhằm theo dõi và điều trị cho các bệnh nhân nghi ngộ độc.

"Chúng tôi huy động tất cả các bác sĩ từ hồi sức cấp cứu đến khoa nhiễm và các điều dưỡng trong bệnh viện để tập trung điều trị cho bệnh nhân”, ông Phan Văn Huyên, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh cho hay.

Tương tự, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, tính đến trưa 2-5, bệnh viện đã tiếp nhận 6 bệnh nhi. Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai thông tin, trong 6 bệnh nhi bệnh viện tiếp nhận điều trị, có 2 bé bị nặng. Nặng nhất là bé T.Đ.N.A (7 tuổi) vào viện sáng nay trong tình trạng suy hô hấp, sốc nặng. Các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu, hồi sức, đặt nội khí quản, bù dịch chống sốc, truyền kháng sinh... cho bệnh nhi. Tuy nhiên, bé vẫn còn nguy kịch, phải thở máy, truyền 2 thuốc vận mạch và bù dịch liên tục.

img_3247-(1).jpeg
Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai khám và theo dõi sức khỏe cho bé T.Đ.N.A. Ảnh: Thanh Tú.

Còn một bé khác nhập viện tối 1-5, cũng trong tình trạng sốc nặng, tụt huyết áp, các bác sĩ đã tiến hành điều trị tích cực, đến sáng nay sinh hiệu của bé đã ổn, tuy nhiên vẫn chưa qua được cơn nguy kịch, bé vẫn đang tiếp tục truyền thuốc vận mạch liều cao. Hiện tại các bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi 2 bé này, nếu bệnh tiếp tục tiến triển không tốt thì sẽ tiến hành lọc máu.

“Trước tình hình mới, bệnh viện cũng đã chủ động huy động đầy đủ nhân lực, máy móc, thuốc men phòng khi các bệnh nhi nặng nhập viện số lượng nhiều”, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Trọng Nghĩa nói.

Theo UBND thành phố Long Khánh, chủ tiệm bánh mì cho biết trong ngày 30-4, tiệm này phục vụ 1.100 ổ bánh mì (sáng 500 ổ và chiều 600 ổ).

Ngay sau sự việc xảy ra, đoàn kiểm tra liên ngành đã niêm phong tủ cấp đông tại cơ sở, trong đó có khoảng 15kg đồ chua đã qua chế biến, 1kg chả lụa, 1kg thịt heo đã qua chế biến, 4 khay pate trọng lượng khoảng 10kg. Đồng thời, buộc cơ sở ngưng hoạt động từ 11h ngày 1-5.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Có 2 ca ngộ độc nặng khi ăn bánh mì ở Đồng Nai, số nhập viện lên 280 người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.